Sir Alex Ferguson nhập viện khẩn cấp do sức khỏe suy kiệt

Rạng sáng nay 6/5, huấn luyện viên huyền thoại người Scotland Alex Ferguson được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Báo chí Anh đưa tin Sir Alex Ferguson được đưa đến bệnh viện cùng với sự hộ tống của cảnh sát. Các bác sĩ của bệnh viện Salford tiến hành phẫu thuật nhưng chưa đưa ra kết luận về bệnh tình của ông.

Tuy nhiên, truyền thông xứ sở sương mù cho hay cựu huấn luyện viên MU đang phải chiến đấu vì sự sống sau khi được đưa đến bệnh viện vào sáng 6/5.

Người phát ngôn của câu lạc bộ MU cho biết: "Sir Alex Ferguson phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức do cơn xuất huyết não. Ca phẫu thuật tiến hành tốt đẹp, nhưng cần thời gian để theo dõi diễn biến sức khỏe của ông. Gia đình yêu cầu sự riêng tư trong lúc này".

sir alex ferguson nhap vien khan cap do suc khoe suy kiet

Sir Alex Ferguson là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Premier League. Ảnh: Sports.

Tuần trước, Sir Alex Ferguson còn xuất hiện trên sân Old Trafford tặng quà cho đồng nghiệp cũ là huấn luyện viên Arsene Wenger trong lần cuối cầm quân của chiến lược gia người Pháp khi cùng Arsenal đến “Nhà hát của những giấc mơ”.

Trước đó, Sir Alex Ferguson bất ngờ dẹp bỏ mối hận thù với Man City. Ông dành hẳn buổi tối mời Pep Guardiola ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Buổi gặp mặt giữa Sir Alex và hậu bối người Tây Ban Nha diễn ra chỉ vài ngày sau khi MU dâng chức vô địch cho Man City bằng trận thua muối mặt trước West Brom. Sir Alex Ferguson chúc mừng chiến công của Pep. Cả hai có buổi trò chuyện vui vẻ về cuộc sống và trái bóng tròn.

sir alex ferguson nhap vien khan cap do suc khoe suy kiet

Sir Alex Ferguson cùng MU giành "cú ăn ba" ở mùa giải 1998/99, trong đó đáng chú ý là cúp bạc Champions League sau chiến thắng ngược kịch tính 2-1 trước Bayern Munich (Đức) diễn ra trên sân Nou Camp, Tây Ban Nha. Ảnh: Sports.

Trong 27 năm dẫn dắt MU, huấn luyện viên huyền thoại người Scotland giành tổng cộng 49 danh hiệu. Đáng chú ý là 13 chức vô địch Premier League và 2 cúp bạc Champions League.

Sau khi cùng “Quỷ đỏ” Manchester giành danh hiệu quốc nội ở mùa giải 2012/13, Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu. Sau đó, ông tiến cử đồng hương David Moyes dẫn dắt MU, nhưng chiến lược gia sinh năm 1963 không thành công và bị sa thải dù mùa giải chưa kết thúc.

Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU đánh mất vị thế ở Premier League. Thành tích tốt nhất của đội bóng áo đỏ thành Manchester đang là vị trí thứ 2 tại giải quốc nội dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho mùa này.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast