Top 10 hợp đồng của Bóng đá Việt Nam

Hết mùa này, Công Vinh sẽ hết hợp đồng với HN.T&T và tiền đạo xứ Nghệ hứa hẹn là cái tên “hot nhất mùa chuyển nhượng hậu V-League 2011. Thành Lương cũng “hot”.

Sau khi vô địch AFF Cup cùng ĐTVN vào năm 2008, bầu Kiên đã trói Thành Lương bằng một bản hợp đồng trọn đời. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Quả bóng Vàng 2009 bây giờ mới là cầu thủ được định giá cao nhất. Cái giá để phá hợp đồng của Lương “dị” lên đến 20 tỷ và mới đây, một “đại gia” đã đặt vấn đề mua lại rồi sẵn sàng ký hợp đồng mới, với khoản lót tay ít nhất 3 tỷ/năm với cầu thủ này. Có thể lên đến 1,5 triệu USD cho Lương “dị”. Dị chưa?

Vũ Như Thành: 14 tỷ

Số tiền nổi của vụ hợp đồng chìm này là 9 tỷ đồng khi Như Thành rời Bình Dương về Ninh Bình đầu mùa 2010. Rồi mới đây, khi Thành xin ra đi tìm CLB, Ninh Bình đã chi thêm 5 tỷ nữa để giữ chân thêm 2 năm. Tổng cộng là 14 tỷ!

Huỳnh Kesley: 12 tỷ

Rời Bình Dương được coi là đất hứa của BĐVN trong nửa thập niên qua, Kesley vẫn hài lòng, bởi anh nhận được đề nghị kếch xù: 300 ngàn USD/năm cho bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 2 năm với Sài Gòn Xuân Thành. 2 năm là 600 ngàn USD, tương đương với 12 tỷ đồng.

Lê Phước Tứ: 12 tỷ

Từ chối HN.T&T, Phước Tứ chọn Xuân Thành, doanh nghiệp khi đó mới nhảy vào tài trợ cho Quảng Nam. Khó có thể lắc đầu khi bầu Thụy chuyển vào tài khoản 12 tỷ và hứa sẽ đưa về Quảng Nam quê hương đá bóng, trước khi quay ngoắt trở thành một CLB của Sài Gòn. Nhưng với 12 tỷ và chuyện ông bầu cho tiền tiêu vặt mỗi lần gặp nhau cũng vài ngàn USD, Tứ cũng hài lòng.

Nguyễn Quang Hải: 9 tỷ

Khi đặt bút ký hợp đồng với N.Sài Gòn, cầu thủ người Khánh Hòa còn không biết “làm cách nào người ta có thể chuyển số tiền tới 9 tỷ cho mình”. Một câu chuyện khá hy hữu khi Quang Hải ban đầu chỉ định giá cho mình 6 tỷ/3 năm để ở lại sân Nha Trang. K.Khánh Hòa đã đồng ý nhưng rồi ân hận và mất tiền đạo này để rồi một cuộc “đấu giá” ngấm ngầm diễn ra suốt nửa cuối mùa 2010. Cuối cùng người chiến thắng là N.Sài Gòn với con số 9 tỷ đồng.

Quang Hải có giá 9 tỷ đồng khi rời K.KH để gia nhập Navibank.SG
Quang Hải có giá 9 tỷ đồng khi rời K.KH để gia nhập Navibank.SG

Phan Văn Santos: 9 tỷ

Một trong những tranh cãi khá ầm ĩ liên quan tới Phan Văn Santos khi cầu thủ này định bắt cá tay ba, vừa muốn tới Bình Dương, Ninh Bình trong khi vẫn còn ràng buộc với Navibank.SG. Cuối cùng Santos buộc phải ở lại, và “tạm” hài lòng rằng hợp đồng của anh “chỉ” có 150 ngàn USD/năm. Tổng cộng là 450 ngàn USD cho 3 năm, tương đương với 9 tỷ đồng.

Đoàn Việt Cường: 9 tỷ

Nếu như 1 năm trước, bầu Đức đồng ý để Việt Cường chia tay sân Pleiku thì giá của hậu vệ cánh đa năng với ưu điểm “chạy nhanh, sút đại” này khi về HN.T&T sẽ vào khoảng 4,5 tỷ. Nhưng HA.GL giữ Việt Cường lại và cái giá cho một bản hợp đồng mới sau 3 năm ở phố núi là 9 tỷ. 6 tỷ tiền mặt và hiện vật đi kèm là một căn hộ cao cấp ở Đà Nẵng, giống như những cầu thủ trước đó đồng ý cống hiến cho bầu Đức.

Nguyễn Việt Thắng: 8 tỷ

Tất cả những động thái như kỷ luật nội bộ, giam không cho thi đấu cuối mùa 2009 của ĐT.LA cũng như con số mà “Gạch” đặt lên bàn thương lượng để giữ chân Việt Thắng đều trở thành “nhỏ nhặt” khi tiền đạo này đặt bút ký vào bản hợp đồng về với V.Ninh Bình mùa trước: 8 tỷ đồng. Đây cũng chính là một cơ sở để rất nhiều cầu thủ nội so sánh rồi đặt giá cho mình.

Phan Văn Tài Em: 7 tỷ

Có thể hiểu vì sao Phan Văn Tài Em quyết định chia tay sân Long An sau hơn 10 năm gắn bó và là một biểu tượng của ĐT.LA. 2,5 tỷ và 5 năm hợp đồng kèm theo phụ lục sẽ được tạo điều kiện làm HLV, cống hiến trọn đời cho “Gạch” quá rẻ so với lời đề nghị 7 tỷ cho 3 năm hợp đồng cuối đời cùng mức lương 50 triệu/tháng và vô số ưu đãi khác của N.Sài Gòn.

Nguyễn Minh Đức: 7 tỷ

Có thể Minh Đức chia tay Hải Phòng sau 2 năm gắn bó không phải vì không nói chuyện được về tiền bạc và việc chọn Sài Gòn Xuân Thành làm nơi đầu quân vì những lý do phi chuyên môn, nhưng chắc chắn V.Hải Phòng sẽ tiếc đứt ruột khi biết giá của trung vệ này “chỉ có” 7 tỷ. Họ từng ra giá cho Đức 2 tỷ/năm nhưng rồi không giữ được và không thể lấy được ai về dù bỏ ra bằng hoặc nhiều hơn thế.

Nguyễn Anh Tuấn: 7 tỷ

Một trong số những bản hợp đồng ngạc nhiên nhất trước thềm mùa giải 2011. Khi chia tay LS.Thanh Hóa, quyết định xin ra quân để đá bóng chuyên nghiệp, trung vệ Anh Tuấn được HP.HN, B.Bình Dương chào mời và cầu thủ này chỉ định giá cho mình có 5 tỷ/3 năm hợp đồng. Thế nhưng N.Sài Gòn xuất hiện và được gật đầu khi chi ra 7 tỷ.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast