Chung kết U-21 báo Thanh Niên 2009: U-21 Đà Nẵng đăng quang trong mưa

Cái vận thắng trong mưa ở trận chung kết của Đà Nẵng lại đến, khi trong trận đấu cuối cùng của giải diễn ra chiều 27/9 đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã vượt qua chủ nhà Bình Dương trên chấm 11m (hòa 0-0 trnog 90 phút) để lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch.

Trước trận chung kết, trời đổ mưa tầm tã buộc trận đấu phải dời lại gần 20 phút. Cũng bởi thời tiết nên những gì được giới chuyên môn và người hâm mộ mường tượng trước khi bóng lăn đã không diễn ra.

Mặt sân sũng nước đã không cho phép cầu thủ hai đội phô diễn hết khả năng của mình và giống như trận chung kết ở năm 2008 cả hai đội đành phải trông chờ vào những pha bóng "ăn may".

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, đoàn quân của HLV Trần Tấn Thông nhập cuộc tốt hơn và cũng hợp lý hơn bằng những đường bóng dài, dồn vào khu vực 16m50 của đội khách.

Nhưng với một hàng thủ chơi chắc chắn dưới sự chỉ huy của Đình Đồng, và thủ môn Xuân Nam hết hiệp đấu thứ nhất những cơ hội có thể ghi bàn dành cho đội chủ nhà là không nhiều.

Đà Nẵng (áo cam) và Bình Dương (áo đỏ) trong trận thuỷ chiến. Ảnh: Gia Khánh

Không thể dùng những đường bóng bổng, Bình Dương xoay qua chơi bóng ở đoạn ngắn, tuy nhiên như đã nói mặt sân không tốt khiến cho các pha bóng đó hầu như không đem lại thành công.

Trong lúc đó, Đà Nẵng vẫn trung thành với cách đá của mình suốt từ đầu giải. Bóng được triển khai từ phần sân nhà, và được qua "trạm trung chuyển" Nguyên Sa ở giữa sân, trước khi đưa lên cho các tiền đạo.

Cũng giống như đối thủ của mình, Đà Nẵng gặp khó khăn khi mặt sân đầy nước.Và cũng thế, 45 phút đầu tiên của trận đấu các pha hãm thành của đội bóng sông Hàn đưa về phía khung thành đội chủ nhà là rất ít.

Hiệp 2, khi trời bớt mưa trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn và ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà Bình Dương với khá nhiều pha bóng tấn công đưa về phía khung thành Đà Nẵng.

Nhưng, khi đã thấm mệt sau hiệp đầu "quần" dưới mưa các chân sút của đội chủ nhà như Đức Tài, Văn Hùng...đều không thể vượt qua hàng thủ của đội khách.

Người hùng Xuân Nam của Đà Nẵng. Ảnh: Gia Khánh

Trong khi đó bên phía Đà Nẵng, những thay đổi ở cuối hiệp 1 và hiệp 2 khi tăng cường các cầu thủ tấn công vào sân hòng phá vỡ thế bế tắc đã đem lại cho đội bóng sông Hàn sinh khí mới.

Nhất là từ khi "gà son" Công Thảo có mặt trong sân các pha đi bóng hay di chuyển của tiền đạo này cũng khiến hàng thủ Bình Dương khá vất vả. Nhưng các cơ hội thực sự của đội bóng sông Hàn lại đến từ các pha dứt điểm từ xa.

Liên tục trong các phút 60, 61 Nguyên Sa có bóng trước vạch 16m50, tiền vệ đội trưởng của Đà Nẵng dứt điểm ngay, bóng đi lập bập khiến thủ môn Anh Hoàng phải vất vả mới bắt được bóng.

U21 Đà Nẵng đăng quang thuyết phục. Ảnh: Gia Khánh

Đến những phút cuối, Bình Dương cũng có những cơ hội tốt để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu khi ở phút 87, Văn Hùng có pha dứt điểm căng trong vòng 16m50 buộc Xuân Nam vất vả đẩy bóng chịu phạt góc.

Không thể ghi bàn trong những tình huống ngon ăn hiếm hoi, cả hai đội đành bước vào loạt sút penalty may rủi. Và ở cuộc đấu này, thủ môn Xuân Nam đã trở thành người hùng của đội bóng sông Hàn khi đẩy được 2 pha dứt điểm của Công Huy, Đức Giang.

Trong khi đó, phía Đà Nẵng chỉ đá hỏng duy nhất 1 quả khi Văn Mẹo - trúng xà ngang. Vượt qua chủ nhà Bình Dương 3-1 trên chấm 11m, Đà Nẵng lần thứ 2 liên tiếp đăng quang ngôi VĐ U-21.

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: Đà Nẵng (Cúp, cờ, HCV và 200 triệu đồng)

Hạng nhì: Bình Dương (cờ, HCB, 100 triệu đồng)

Đồng hạng ba: T&T.HN và Than.QN (Cờ, HCĐ,60 triệu đồng)

Giải phong cách: Đà Nẵng (Cờ, 40 triệu đồng)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyên Sa (Đà Nẵng)

Vua phá lưới: Công Thảo (Đà Nẵng - 4 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Xuân Nam (Đà Nẵng)

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast