U17 HAGL Arsenal JMG hạ đội bóng Trung Quốc

Chiều 21/3, U17 Học viện HAGL Arsenal JMG đã đánh bại U17 Hangzhou Greentown (Trung Quốc) 1-0.

Cầu thủ HAGL Arsenal (áo đỏ) trong trận đấu với đại diện Trung Quốc. Ảnh: AN.

Cầu thủ HAGL Arsenal (áo đỏ) trong trận đấu với đại diện Trung Quốc. Ảnh: AN.

Trước chiến thắng đầu tiên ở giải bóng đá trẻ U17 quốc tế Sanix Cup 2013 này, ở buổi sáng cùng ngày, U17 HAGL Arsenal JMG chịu thua U17 Nhật Bản với tỷ số sít sao 1-2. Ở trận này, HAGL Arsenal JMG nhập cuộc đầy tự tin trước một U17 Nhật Bản có nhiều cầu thủ có thể hình cao to. Tuy nhiên, sai sót nơi hàng phòng ngự đã khiến đại diện của Việt Nam thủng lưới hai bàn liên tiếp ở giữa hiệp đấu thứ nhất.

Sau khi bị dẫn 2-0, các cầu thủ Việt Nam chơi nỗ lực hơn và được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ở cuối hiệp một. Đó cũng là kết quả cuối cùng.

14h cùng ngày, HAGL Arsenal JMG bước vào trận đấu thứ hai gặp U17 Hangzhou Greentown (Trung Quốc) với quyết tâm rất cao. Đại diện của Việt Nam chơi dồn ép đối thủ nhưng không thể cụ thế hóa lợi thế trong 35 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, HLV Guillaume Graechen đưa Ksor Úc và Văn Thanh vào thay Anh Tài và Thanh Tùng. Phút 50, Học viện HAGL Arsenal JMG khai thông được thế bế tắc. Từ một tình huống đá phạt bên ngoài vạch 16m50, Xuân Trường đã có sút hiểm hóc mở tỷ số 1-0.

Những phút còn lại, đại diện của Trung Quốc dồn lên tấn công và ép sân phía HAGL Arsenal JMG. Tuy nhiên, các học trò của HLV Guillaume vẫn đứng vững và còn suýt chút nữa ghi được bàn thắng thứ hai nếu pha sút phạt của Xuân Trường không đi trúng cột dọc.

Ở trận đấu còn lại U17 Nhật đánh bại U17 bang Queensland (Australia) 1-0 để dẫn đầu sau hai trận toàn thắng, được 8 điểm. Trong khi đó, HAGL Arsenal JMG đang có 4 điểm và sẽ gặp U17 bang Queensland (Australia) trong trận đấu cuối cùng vào sáng 22/3.

Do không có kết quả hòa nên tại vòng bảng, các đội sẽ được tính điểm để xếp hạng như sau: đội thắng 4 điểm, thua 0 điểm, thắng bằng luân lưu 2,5 điểm và thua đá luân lưu 1,5 điểm.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal trên đất Nhật. Ảnh: AN.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal trên đất Nhật. Ảnh: AN.

Sanix Cup 2013 là giải đấu thường niên dành cho các cầu thủ trẻ tại Nhật Bản do Quỹ thể thao Sanix tổ chức. Giải năm nay diễn ra từ 21-24/3 có 16 đội tham dự, chia làm 4 bảng, thi đấu chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng đi tiếp.

Mỗi trận đấu tại vòng bảng sẽ thi đấu trong 70 phút và vòng đấu loại trực tiếp là 80 phút. Thắng thua được quyết định bằng thi đấu luân lưu 11m. Riêng trận chung kết sẽ áp dụng hiệp phụ 20 phút. Nếu không có bàn thắng nào được ghi sẽ thi đấu luân lưu.

Lịch thi đấu của HAGL Arsenal JMG tại Sanix Cup 2013

Ngày 21/3

10h: U17 Nhật Bản - HAGL Arsenal JMG 2-1

16h10: HAGL Arsenal JMG - U17 Hangzhou Greentown (Trung Quốc) 1-0

Ngày 22/3

11h50 HAGL Arsenal JMG - U17 bang Queensland (Australia).

Danh sách học viện HAGL Arsenal JMG

Thủ môn: Lê Văn Trường, Nguyễn Trung Thủ

Hậu vệ: Lê Vũ Quốc Nhật, Trần Hữu Đông Triều, Ksor Úc, Nguyễn Văn Quý, Lê Văn Sơn, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Quang Chiến, Phạm Thành Nam

Tiền vệ: Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tiến Hoài, Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Hoàng Thanh Tùng, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu

Tiền đạo: Nguyễn Lam, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn

HLV: Guillaume Graechen

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast