4 cách kiểm tra tuổi thọ pin smartphone Android

Kiểm tra tuổi thọ pin là cách nhanh nhất để nhận định khả năng vận hành của smartphone. Một chiếc máy cũ với viên pin hoàn toàn mới cho thấy nó đã qua sửa chữa.

Kiểm tra tình trạng của pin là việc làm cần thiết sau khi bạn sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Trong quá trình sạc và xả, pin điện thoại sẽ dần trở nên kém hiệu quả trong việc giữ điện. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sạc điện thoại nhiều hơn và phải chú ý đến thời lượng pin khi sử dụng.

Chúng ta có nhiều cách để kiểm tra pin điện thoại thông minh. Phương pháp cơ bản chỉ cho bạn biết dung lượng pin hiện tại là bao nhiêu và khuyến khích tắt các ứng dụng không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập thông tin chuyên sâu hơn tùy thuộc vào mẫu điện thoại hoặc cài đặt các ứng dụng chuyên dụng.

4 cách kiểm tra tuổi thọ pin smartphone Android

Kiểm tra tình trạng pin từ menu Cài đặt

Phương pháp này sẽ cho phép bạn kiểm tra mức sử dụng pin của điện thoại Android của bạn. Lưu ý rằng menu Cài Đặt có thể không giống nhau về cách diễn đạt vì khác nhà sản xuất.

Tìm danh mục “Pin” trong menu Cài đặt. Nếu không tìm thấy danh mục “Pin”, bạn hãy tìm danh mục “Sử dụng pin”. Tại đây, bạn có thể xem trạng thái pin trong 24 giờ qua và ứng dụng nào được sử dụng nhiều nhất. Nếu bạn muốn tắt hoặc buộc dừng một ứng dụng, hãy nhấn vào ứng dụng đó trong menu này. Bạn sẽ có những tùy chọn buộc dừng, tắt hoàn toàn và cài đặt tối ưu hóa.

Một số hãng điện thoại như Xiaomi hay Google sẽ hiển thị nhiệt độ pin hiện tại. Dù đây không phải thông số bạn phải kiểm tra thường xuyên, nhưng nhiệt độ pin dưới 50 độ C là hoàn toàn bình thường.

4 cách kiểm tra tuổi thọ pin smartphone Android

Kiểm tra tình trạng pin bằng mã số

Một số điện thoại Android có menu ẩn mà bạn có thể mở truy cập bằng cách nhập mã vào bàn phím quay số.

Nhập mã *#*#4636#*#* vào bàn phím số của ứng dụng điện thoại. Khi nhập “*” cuối cùng, điện thoại sẽ đưa bạn đến menu kiểm tra. Bạn hãy tìm tiêu đề “Thông tin về pin”. Nếu không tìm thấy, thiết bị của bạn đã bị khóa phương pháp này.

4 cách kiểm tra tuổi thọ pin smartphone Android

Kiểm tra tình trạng pin trên điện thoại Samsung

Hãng Samsung cung cấp tính năng kiểm tra tình trạng pin thông qua ứng dụng Samsung Members.

Mở ứng dụng Samsung Members và chọn “Trợ giúp” ở cuối màn hình. Chọn “Kiểm tra tương tác”. Trong danh sách này, hãy chọn mục “Pin”. Bạn sẽ thấy Samsung Members đánh giá thời lượng pin của điện thoại.

4 cách kiểm tra tuổi thọ pin smartphone Android

Kiểm tra tình trạng pin bằng ứng dụng riêng biệt

Nếu những phương pháp trên không cung cấp đủ thông tin, bạn cần phải sử dụng phần mềm thứ ba. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như AccuBattery, CPU-Z hoặc Battery. Chúng sẽ hiển thị tình trạng pin, nhiệt độ và thông tin sử dụng.

4 cách kiểm tra tuổi thọ pin smartphone Android

Tất cả ứng dụng đều miễn phí, nhưng bạn cần bỏ tiền ra để sử dụng phiên bản Pro nếu muốn loại bỏ quảng cáo hoặc mở khóa các tính năng bổ sung.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast