8 mẹo sử dụng tivi cực ít tốn điện 90% gia đình chưa biết

VNEEP đã chỉ ra những mẹo sử dụng Tivi tiết kiệm điện hiệu quả nhất.

Màn hình Tivi có điện áp rất cao vì có tới 3 bóng đèn điện tử công suất lớn. Muốn cho đèn hình hiện hình thì cần độ sáng nhất định, công suất cần tiêu hao rất lớn.

8 mẹo sử dụng tivi cực ít tốn điện 90% gia đình chưa biết

Muốn cho đèn hình hiện hình thì cần độ sáng nhất định, công suất cần tiêu hao rất lớn.

Một số dòng có khả năng tự điều chỉnh độ sáng của màn hình. Tùy thuộc vào ánh sáng mạnh yếu trong phòng của bạn. Nếu như thiết bị của bạn không có chức năng này, bạn có thể tùy chỉnh. Bạn có thể tìm trong thanh menu để đáp ứng được nhu cầu hình ảnh đẹp, tiết kiệm điện năng.

Một cách khác là bạn có thể giảm ánh sáng xuống mức vừa phải bằng cách tắt/mở hệ thống đèn điện. Điều này giúp hình ảnh rõ, đẹp hơn đồng thời độ sáng của đèn hình nền lại có thể giảm xuống.

Tắt chế độ Quick Start

Đối với các Tivi hiện đại đời cao sẽ có chế độ Quick Start. Đây là chế độ giúp màn hình có khả năng khởi động nhanh chóng hơn bình thường. Chế độ này có ưu điểm rút ngắn thời gian khởi động.

Tuy nhiên sẽ hao tốn điện năng cao hơn từ 25 - 50 lần so với cách bật thông thường khi Tivi đang chạy ở chế độ Standby. Vì thế, tốt nhất là nên tắt chế độ Quick Start này nếu thực sự không cần phải bật quá nhanh.

Nên sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Chức năng tiết kiệm điện sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phản cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Bạn nên sử dụng tính năng này vào những nơi có ánh sáng yếu hoặc sau khi đã tắt hết đèn nhằm vẫn đảm bảo việc bạn xem Tivi luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Nên tắt nguồn khi không sử dụng

Thực tế, nhiều người dùng vẫn thường tắt ở chế độ chờ sau khi sử dụng. Bởi điều này có thể giúp bật màn hình cho lần xem tiếp theo nhanh chóng hơn.

Theo thống kê của công ty điện lực EVN , mở Tivi 21 inch có công suất 220W trong 4h/ngày và chỉ tắt nó bằng điều khiển từ xa thì điện năng tiêu hao là 5,4kWh/tháng.

Để tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị của bạn, hãy tắt nguồn khi không xem nữa. Việc này có thể giúp cho thiết bị của bạn giảm nguy cơ cháy nổ.

Lựa chọn kích thước phù hợp

Tivi đời cũ và có công nghệ màn hình cũ sẽ khiến chất lượng hình ảnh xấu xí. Thậm chí, sẽ hao tốn lượng điện năng rất lớn. Vì vậy, bạn nên chọn lựa Tivi nào tiết kiệm điện nhất và sử dụng nó. Những Tivi đời mới thường sẽ có thêm tính năng tiết kiệm điện rất hoàn hảo.

Ngoài ra nếu nhu cầu không nhiều, bạn có thể mua một chiếc Tivi có kích thước phù hợp vừa phải không quá to để xem. Với màn hình nhỏ sẽ là cách tiết kiệm điện năng hơn so với màn hình cỡ lớn quá khổ.

Xem Tivi cùng nhau

Nhiều gia đình có đến vài cái Tivi trong nhà, không duy nhất ở phòng khách như trước kia. Nếu như tất cả cùng mở nhằm phục vụ các thành viên thì sẽ rất lãng phí. Vì vậy, hãy cùng nhau xem một chương trình để tiết kiệm hơn. Đây cũng là cách tuyệt vời để gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình hơn.

Rút phích nguồn Tivi khỏi ổ cắm sau khi sử dụng

Theo thói quen khi sử dụng, có lẽ không nhiều người dùng nghĩ đến việc rút hẳn phích cắm sau khi xem. Tuy nhiên thực tế đây cũng là một cách thức hiệu quả giúp tiết kiệm điện cho Tivi.

Vệ sinh Tivi thường xuyên

Những chiếc Tivi bám đầy bụi bẩn thường sẽ phát sinh mức nhiệt độ cao gia tăng mức tiêu thụ điện.

Những chiếc Tivi bám đầy bụi bẩn thường sẽ phát sinh mức nhiệt độ cao trong quá trình hoạt động, từ đó gây giảm độ bền và gia tăng mức tiêu thụ điện của thiết bị. Vì thế việc vệ sinh Tivi thường xuyên là rất cần thiết để có thể tăng độ bền của thiết bị và góp phần tiết kiệm điện năng.

Theo GĐ&XH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast