806 người chết trong thảm họa ở Brazil

Số người thiệt mạng trong các trận lũ lụt và sạt lở đất đang diễn ra ở một khu vực miền núi gần thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã lên tới 806 người, các quan chức Brazil hôm qua (23/1) cho biết. Trong lúc này, các nhân viên cứu hộ vẫn đang hối hả chạy đua với thời gian để tìm kiếm hàng trăm người mất tích khác trong đống bùn đất.

Hơn 20.000 người cũng đã phải rời bỏ nhà cửa hoặc bị mất nhà cửa sau đợt thiên tai kinh hoàng vừa rồi ở khu vực Serrana, cách thành phố Rio về phía bắc khoảng 100km.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 1/3 là trẻ em. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là một em bé mới được 5 ngày tuổi bị chôn vùi trong đống bùn đất ở Nova Friburgo, nơi có 324 người chết.

Theo một tuyên bố được đăng tải trên website chính phủ Brazil, trận lũ lụt và sạt lở đất nói trên là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất mà đất nước này từng phải chứng kiến. Nó cũng là thảm họa tồi tệ thứ hai trong lịch sử Brazil, sau đợt bùng phát viêm màng não cướp đi sinh mạng của 1.500 người năm 1974.

Đợt lũ lụt và sạt lở đất kinh hoàng ở Serrana bắt đầu từ hồi tuần trước sau khi xảy ra một trận mưa dữ dội kéo dài liên tiếp 24 giờ đồng hồ. Lượng mưa chỉ trong vòng một ngày mà tương đương lượng mưa của cả tháng. Sau cơn mưa khủng khiếp này, nhiều sườn đồi đã sạt lở nghiêm trọng.

Những dòng sông bùn và nước tràn qua nhiều làng mạc, hất đổ những chiếc xe ô tô, tòa nhà và chôn sống nhiều gia đình.

Tính đến đầu tuần này, vẫn còn ít nhất 207 người đang bị mất tích. Như vậy, rất có thể, số người thiệt mạng trong trận lụt lịch sử ở Brazil có thể lên tới gần 1.000 người.

Các quan chức địa phương ước tính số người mất tích là 300.

Hiện tại, nỗi lo ngại đang gia tăng về tình hình dịch bệnh bùng phát sau lũ lụt. Hôm 22/1, Bộ trưởng Y tế Brazil - ông Alexandre Padilha, đã đích thân đến thăm thành phố Nova Friburgo - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt thiên tai này. Các quan chức y tế địa phương đã cảnh báo người dân không được tiếp xúc với nước sông ô nhiễm.

Theo VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast