Apple ấn định ngày ra mắt iOS 16

iOS 16 và macOS 13 sẽ ra mắt tại hội nghị lập trình viên WWDC 2022, được Apple tổ chức trực tuyến từ ngày 6/6.

Rạng sáng 6/4 (giờ Việt Nam), Apple xác nhận WWDC 2022, hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển sẽ được tổ chức từ 6-10/6. Đây là lần thứ 3 sự kiện lớn nhất năm cho giới lập trình của Táo khuyết được tổ chức online.

WWDC là nơi Apple giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới cho các sản phẩm. Theo 9to5mac , trọng tâm của WWDC năm nay sẽ là iOS 16, tvOS 16, macOS 13, watchOS 9. Sau khi ra mắt, hệ điều hành mới sẽ được các lập trình viên thử nghiệm, cho người dùng đăng ký dùng thử trước khi phát hành chính thức vào mùa thu.

Apple ấn định ngày ra mắt iOS 16

Hội nghị lập trình viên WWDC 2022 sẽ diễn ra từ 6-10/6. Ảnh: Apple

Dựa trên thành công của 2 mùa trước, WWDC năm nay tiếp tục cho phép lập trình viên tham gia miễn phí. Trong khi toàn bộ hội nghị diễn ra online, Apple sẽ mời một số sinh viên, nhà phát triển đến trụ sở tại Cupertino vào ngày 6/6 để theo dõi bài phát biểu khai mạc.

“Về mặt trọng tâm, WWDC luôn là diễn đàn kết nối và xây dựng cộng đồng. Với tinh thần đó, WWDC 2022 mời các lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới cùng tham gia để khám phá giải pháp biến những ý tưởng của họ trở thành hiện thực”, Susan Prescott, Phó chủ tịch Quan hệ Nhà phát triển, Tiếp thị Doanh nghiệp và Giáo dục Toàn cầu của Apple chia sẻ.

Giải thưởng thiết kế Apple Design Award cũng sẽ diễn ra trong khuôn khổ WWDC 2022. So với 2 năm trước, hội nghị lần này mang đến nhiều bài phát biểu, không gian trải nghiệm và nội dung bản địa hóa để thu hút nhiều người tham gia, giúp WWDC trở thành sự kiện toàn cầu thực sự.

Một số sản phẩm phần cứng cũng có thể xuất hiện tại WWDC 2022. Phóng viên Mark Gurman từ Bloomberg cho biết Apple có thể ra mắt một số mẫu máy tính dùng chip M-series vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Dù không có phần cứng nào được giới thiệu tại WWDC 2021 và 2020, Apple từng giới thiệu máy tính Mac Pro và màn hình Pro Display XDR tại WWDC 2019. Trước đó 2 năm, hãng đã giới thiệu loa thông minh HomePod, iMac mới và iPad Pro 10,5 inch.

Apple ấn định ngày ra mắt iOS 16
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast