Apple sẽ ra mắt modem 5G riêng vào năm 2021

Thương vụ mua lại mảng modem 5G của Intel đánh dấu bước tiến của Apple trong việc giảm bớt sự phụ thuộc vào các đối tác khác.

Apple chính thức mua lại mảng modem 5G của Intel với mức giá 1 tỷ USD, nhằm phát triển các modem không dây riêng cho các thiết bị của họ.

Intel từng có mục tiêu phát triển chip 5G vào năm 2020 nhưng không thực hiện kịp. Theo Digital Trends , việc hợp tác với Apple sẽ giúp họ hoàn thành kế hoạch này vào năm 2021.

Việc chuyển đổi 5G sẽ diễn ra theo nhiều giai đoạn. Apple có thể sẽ áp dụng công nghệ này trên các đời máy cũ trước rồi mới đưa vào dòng thiết bị cao cấp để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, hợp đồng 6 năm với Qualcomm vẫn chưa kết thúc nên Apple không cần đưa ra sản phẩm.

Apple cũng đang phát triển những sản phẩm mới trong tương lai có tích hợp sẵn thiết bị mạng này.

Apple sẽ ra mắt modem 5G riêng vào năm 2021

Gã khổng lồ xứ Cupertino đang muốn tự sản xuất linh kiện trong các thiết bị của mình. Ảnh: Todotech20 .

“Chúng tôi đã làm việc với Intel trong nhiều năm, qua đó thấy được họ có chung niềm đam mê với chúng tôi để thiết kế ra các sản phẩm công nghệ tốt nhất, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng của Apple”, Johny Srouji, phó chủ tịch công nghệ phần cứng của Apple cho biết.

Apple đã tìm cách giảm phụ thuộc vào các nhà cung cấp và đối tác bên thứ ba bằng cách tự tạo ra những con chip xử lý của riêng mình cùng các linh kiện khác thời gian vừa qua.

Với cách thức tích hợp mọi thứ “nhà trồng” từ đầu tới cuối trong các khâu của sản phẩm, quy trình này giúp hãng kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm của mình.

Hiện nay các dòng iPhone mới nhất Apple như iPhone XS , XS Max và XR đều đang sử dụng modem của Intel, trong khi các mẫu iPhone cũ hơn sử dụng chip 4G của Qualcomm.

Cho đến nay, các vụ mua lại của Apple chủ yếu là các công ty nhỏ. Bởi vậy mà thương vụ Intel đánh dấu vụ mua lại lớn thứ nhì trong lịch sử Apple, sau vụ hãng chi 3,2 tỷ USD mua Beats Electronics vào năm 2014.

Apple sẽ ra mắt modem 5G riêng vào năm 2021
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast