Bảy nhân vật chủ chốt của Anh em Hồi giáo bị bắt

Công tố viên Ai Cập ngày 15/7 đã ra lệnh bắt giữ bảy nhân vật cấp cao của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) và Hồi giáo liên quan đến tình trạng bạo lực giữa những người ủng hộ MB với lực lượng đối lập trong những ngày trước và sau khi Tổng thống Mohamed Morsi bị phế truất.

Những người ủng hộ ông Mohamed Morsi. (Nguồn: presstv.ir)
Những người ủng hộ ông Mohamed Morsi. (Nguồn: presstv.ir)

Theo MB, trong danh sách bắt giữ có hai nhân vật nổi bật của MB là Essam El-Erian và Mohamed El-Beltagi. Cả hai nhân vật này đều có tên trong một danh sách bắt giữ tương tự hồi tuần trước với cáo buộc "kích động bạo lực, hỗ trợ các hành vi bạo lực và có hành động côn đồ."

Cùng ngày, cơ quan công tố Ai Cập cũng quyết định bắt giữ ông Mohamed Saad al-Katani, thủ lĩnh đảng Tự do và Công lý (FJP) - nhánh chính trị của MB, trong vòng bốn ngày để điều tra các cáo buộc về xúc phạm giới chức tòa án.

Hiện ông Katani đang phải đối mặt với các cáo buộc khác, trong đó có việc kích động sát hại những người biểu tình bên ngoài trụ sở chính của MB ở quận Moqattam, ở thủ đô Cairo.

Từ hôm 13/7, Cơ quan công tố Ai Cập bắt đầu tiến hành điều tra các cáo buộc chống lại Tổng thống bị phế truất Morsi và một số nhân vật cấp cao của MB và FJP như làm gián điệp, sát hại người biểu tình, kích động bạo lực và sở hữu vũ khí.

Trong khi đó, hàng trăm người Hồi giáo đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập khi xuống đường biểu tình yêu cầu phục chức cho Tổng thống bị phế truất Morsi.

Các nhân chứng cho biết lực lượng an ninh Ai Cập đã phải bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình ủng hộ ông Morsi sau khi những người này phong tỏa tuyến đường dẫn vào phố Ramses - một trong những con phố lớn ở thủ đô Cairo và cây cầu 6/10 bắc qua sông Nile. Cuộc đụng độ này kéo dài khoảng 10 phút và không có thông báo nào về con số thương vong./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast