Camera giám sát chụp rõ biển số xe từ 1 km

Với tiêu cự tương đương 1.000 mm, chiếc camera mới của Fujifilm có thể chụp rõ biển số xe từ khoảng cách 1 km.

Hãng máy ảnh Nhật Bản Fujifilm đã chính thức tham gia thị trường máy quay giám sát với SX800, chiếc camera giám sát tầm xa với khả năng zoom quang 40x dành cho những khu vực như biên giới hay các trung tâm thương mại quy mô lớn.

Theo The Verge, SX800 trang bị ống kính tiêu cự 35 mm (tương đương 20-800 mm), kết hợp zoom kỹ thuật số 1.25x giúp tăng dải tiêu cự tối đa của camera lên đến 1.000 mm, đủ để chụp rõ biển số xe từ khoảng cách 1 km.

Camera giám sát chụp rõ biển số xe từ 1 km

Fujifilm SX800 có khả năng chụp rõ biển số xe cách đó 1 km. Ảnh: Fujifilm .

Chúng ta từng có những chiếc camera cho người dùng với khả năng zoom còn "khủng" hơn SX800 (như Nikon P1000 với zoom 125x, tiêu cự lên đến 3.000 mm).

Nhưng với mục đích giám sát những khu vực lớn, camera của Fujifilm trang bị những tính năng chuyên dụng như lấy nét tự động siêu nhanh chỉ 0,3 giây, chống rung quang học, bộ xử lý hình ảnh có thể lọc bớt sương mù hoặc hơi nước.

Fujifilm SX800 cũng hỗ trợ chỉnh ISO lên tối đa 819.200 để quay phim vào ban đêm. Quảng cáo của Fujifilm còn hứa hẹn SX800 có thể bắt được biển báo trên tay người cầm cách đó 2,2 km.

Camera giám sát chụp rõ biển số xe từ 1 km

Camera có thể bắt rõ biển số xe đậu trong bãi đỗ xe cách nơi chụp 1 km. Ảnh: Fujifilm .

Một số vị trí phù hợp để sử dụng SX800 như biên giới quốc tế giữa các nước, rừng rậm, các khu vực lớn như sân bay, cảng biển, đường cao tốc. Chi phí trang bị một camera bao phủ một khu vực cũng tiết kiệm hơn so với nhiều camera bắt những khu vực nhỏ.

Những người vi phạm luật lệ giao thông chủ quan, nghĩ rằng không thấy camera sẽ... thoát cũng cần suy nghĩ lại khi chiếc camera này được sử dụng.

Fujifilm SX800 sẽ được bán vào ngày 26/7 với giá chưa được công bố.

Camera giám sát chụp rõ biển số xe từ 1 km
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast