Chùm tin vắn qua ảnh

Các thanh sát viên IAEA tới Tehran để kiểm tra cơ sở làm giàu uranium mới của Iran; Quan chức hạt nhân Mỹ - Triều Tiên gặp nhau tại New York; Quân đội Pakistan tuyên bố kiểm soát thị trấn quê nhà của thủ lĩnh Taliban Hakimullah Mehsud...

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 1

Một nhóm gồm 4 thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) ngày 25/10 đã đến Tehran để kiểm tra nhà máy làm giàu uranium mới được tiết lộ của Iran. Theo kế hoạch, các thanh sát viên sẽ tới cơ sở hạt nhân thứ 2 của Iran gần thành phố Qom vào chiều nay và sẽ ở lại Iran trong 2 hoặc 3 ngày.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 2

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/10 xác nhận, quan chức Triều Tiên Ri Gun - phó đại diện đàm phán sáu bên của Bình Nhưỡng, hôm thứ 7 đã có cuộc gặp hiếm hoi với Trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Mỹ Sung Kim tại New York. Ông Ri Gun đang có chuyến thăm Mỹ theo lời mời của các tổ chức tư nhân Mỹ. Cuộc gặp này đã làm gia tăng hy vọng về sự tiến triển cho cuộc đàm phán 6 bên đang rơi vào bế tắc.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 3

Thi thể của các cầu thủ bóng đá thuộc đội Los Maniceros của Colombia, bị một nhóm đàn ông có vũ trang bắt cóc cách đây 2 tuần giữa một trận bóng, đã được phát hiện tại bang Tachira giáp giới với Venezuela. Cảnh sát cho biết đã tìm thấy ít nhất 10 thi thể với nhiều vết súng trên người và 1 cầu thủ được cho là may mắn sống sót. Giới chức địa phương nghi ngờ rằng nhóm du kích cánh tả ELN của Colombia là thủ phạm của vụ giết người này.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 4

Quân đội Pakistan ngày 24/10 tuyên bố đã kiểm soát được Kotkai, thị trấn quê nhà của thủ lĩnh Taliban Hakimullah Mehsud tại khu vực Nam Waziristan, giáp giới với Afghanistan. Quân đội Pakistan đã chiếm lĩnh được Kotkai sau vài ngày không kích. Ba binh sĩ chính phủ và 4 tay súng Taliban được cho là thiệt mạng trong cuộc đọ súng trong đêm.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 5

Một tòa án tại Ả rập Xê-út ngày 24/10 đã kết án một nữ nhà báo vì tham gia chương trình truyền hình trong đó một người đàn ông nước này bàn luận công khai về sex và phạt cô này 60 roi. Rozanna al-Yami được tin là nữ nhà báo đầu tiên chịu mức phạt này.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast