Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Vietnam High-End Show 2022 tại TP HCM trưng bày hàng loạt dàn âm thanh "khủng", nổi bật là hệ thống phối ghép hai triệu USD (gần 50 tỷ đồng).

Sau gần ba năm không thể tổ chức do Covid-19, triển lãm âm thanh Vietnam High-end Show đã diễn ra tại TP HCM cuối tuần này. So với lần gần nhất năm 2019, quy mô sự kiện năm nay lớn gấp đôi với 20 phòng nghe, bên trong là hàng loạt dàn máy high-end, ultra hi-end trị giá hàng tỷ đồng.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Nhà phân phối Hoàng Hải Audio tiếp tục tạo ấn tượng tại sự kiện với dàn phối ghép bằng hệ thống loa và tăng âm của Tidal, nguồn phát Wadax cùng phụ kiện Siltech, Crystal Connect. Hệ thống cỡ lớn này chiếm nhiều diện tích nhất và cũng thu hút lượng khách tham quan phòng nghe nhiều nhất.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Điểm nhấn của dàn máy là cặp loa Tidal La Assoluta với trọng lượng gần một tấn (mỗi loa 485 kg). Mẫu loa đầu bảng của Tidal thuộc dạng đứng sàn với ba khối riêng biệt và bốn đường tiếng, màng loa kim cương lớn nhất thế giới với 30 mm, cùng hai loa mid-woofer 127 mm có 27 karat kim cương trên một củ loa. Riêng cặp loa này có giá 19 tỷ đồng.

Phối ghép với La Assoluta là power-amp Assoluta Monobloc giá 4,35 tỷ đồng, pre-amp Presencio 2,262 tỷ đồng, trình phát đa phương tiện Atlantis Transport X 1,5 tỷ đồng, bộ giải mã âm thanh (DAC) Wadax Atlantis Reference hơn 4 tỷ đồng. Hệ thống dây dẫn sử dụng cho dàn từ Siltech và Crystal Cable có tổng giá 11,5 tỷ đồng. Cùng với hệ thống dây nguồn, ổ cắm điện, dây tín hiệu và các chi tiết khác, giá trị bộ dàn đạt 50 tỷ đồng, cao nhất đối với một bộ dàn trình diễn tại các sự kiện hi-end từ trước đến nay.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Ngoài hệ thống trên, một số dàn âm thanh tiền tỷ khác cũng được trưng bày. Trên ảnh là dàn âm thanh từ Nguyễn Audio với điểm nhấn là cặp loa Raidho Acoustics D 5.1 trị giá 6 tỷ đồng. Mẫu loa này tích hợp hệ thống driver màng kim cương cùng graphite cho phép loại bỏ cộng hưởng màng và dịch chuyển tần số break-up (gây biến dạng màng loa), giúp triệt tiêu nhiễu, cho âm thanh hay hơn. Cặp loa Raidho phối ghép với pre-amp Chord Ultima Pre 2, power-amp Chord Ultima 2, DAC Chord Hugo TT2 cùng nguồn phát Aurender N30SA. Cộng với hệ thống dây dẫn của Nordost, bộ dàn trị giá khoảng 15 tỷ đồng.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Một dàn âm thanh khác trị giá 15 tỷ đồng, nổi bật với cặp loa Kharma Exquisite Midi Grand 3.0 khoảng 4,5 tỷ đồng, pre-amp Soulution 725, power-amp Soulution 701, nguồn phát DCS Rossini Transport...

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Năm nay, nhiều thương hiệu trình diễn các hệ thống âm thanh có thiết kế độc lạ nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hi-end, cũng như công nghệ hiện đại. Chẳng hạn, cặp loa Goldmund Apologue Aniversary có hình khối lạ, là loại loa active 6 đường tiếng tích hợp âm ly bên trong, được điều khiển bởi 6 bộ khuếch đại DSP riêng biệt, tổng công suất 3.600 W. Đây cũng là siêu loa không dây lớn nhất thế giới, được sản xuất giới hạn 25 cặp trên toàn cầu và có giá 13 tỷ đồng. Loa phối ghép với các thiết bị khác từ Goldmund cho tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Khách tham quan đang trải nghiệm dàn máy với cặp loa PMC Fact-Fenestria và thiết bị phối ghép Classe Delta. Bảo Phong (quận Bình Thạnh) đánh giá sự kiện năm nay có nhiều dàn âm thanh chất lượng hơn hẳn những năm trước. Anh dự định dành hai ngày cuối tuần để thưởng thức hết toàn bộ các phòng nghe.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Bên cạnh dàn máy hi-end truyền thống, sự kiện xuất hiện nhiều loa thông minh và dàn máy công nghệ. Trên ảnh là dàn phối ghép với cặp loa Dali Kore giá 2,4 tỷ đồng cùng hệ thống chơi nhạc không dây từ Cambridge Audio. Những năm gần đây, các bộ dàn tối giản nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Các mẫu loa thông minh tích hợp mạch xử lý các nguồn nhạc số, giải mã DAC, ampli khuếch đại đồng thời tối ưu hoá âm thanh, cũng như các hệ thống streamer và giải mã cao cấp... góp mặt trong sự kiện. Đây được xem là giải pháp ưa chuộng hàng đầu trong xu hướng tiêu dùng hi-end mới. Các thương hiệu nổi bật tại sự kiện là Goldmund, Cyrus, Audiovector, Qacoustics, Kanto, dCS, MSB, Aurender, Esoteric, Wadax...

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Khách tham quan trải nghiệm các mẫu tai nghe mới với giá từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng. Ngọc Vân, một người đam mê âm thanh cao cấp, cho biết cô đến Vietnam High-end Show 2022 để có thể trải nghiệm trước khi quyết định mua sản phẩm ưng ý.

Dàn âm thanh 50 tỷ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Ngoài trải nghiệm thiết bị âm thanh tiền tỷ, khách tham quan cũng có thể mua các loại băng đĩa chất lượng cao. Vietnam High-end Show 2022 diễn ra tại Khách sạn REX từ ngày 22/10 đến 24/10.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast