Đêm nay, Apple ra mắt iPhone 12

Zing sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 12, sản phẩm có nhiều thay đổi trong thiết kế, nâng cấp mạnh mẽ hiệu năng và tốc độ kết nối.

“iPhone 12 giá rẻ sẽ hot tại Việt Nam” Các chuyên gia công nghệ tại Việt Nam kỳ vọng ở thiết kế vuông cạnh của dòng iPhone 12 sắp được ra mắt, và hướng sự chú ý đến 2 phiên bản: iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max.

Trên website chính thức, Apple thông báo sự kiện lớn sẽ diễn ra vào ngày 13/10 giờ Mỹ (0h ngày 14/10, theo giờ Việt Nam). Như vậy trong chưa đầy một tháng, Apple tổ chức 2 sự kiện ra mắt.

Tại sự kiện ngày 16/9, táo khuyết giới thiệu hàng loạt sản phẩm như Apple Watch Series 6, iPad Air mới, iOS 14, iPadOS 14 và dịch vụ Apple One.

Đêm nay, Apple ra mắt iPhone 12

Sự kiện “Hi, Speed” diễn ra đêm nay vào lúc 0h ngày 14/10.

Sự kiện diễn ra tối nay được Apple đặt tên là “Hi, Speed”. Với tên gọi này, giới công nghệ đánh giá Apple sẽ tập trung vào tốc độ vi xử lý của con chip A14 Bionic và mạng 5G, những thứ dự kiến sẽ trang bị trên iPhone 12.

Sẽ có 4 model iPhone 12 được kỳ vọng sẽ xuất hiện tối nay với tên gọi lần lượt là iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max. Trong đó, mẫu máy iPhone 12 mini sẽ có màn hình 5,4 inch, nhỏ hơn iPhone 11 Pro (5,8 inch). iPhone 12 tiêu chuẩn và iPhone 12 Pro đều có màn hình 6, 1inch, nhưng khác biệt về một vài thông số. iPhone 12 Pro Max sẽ là mẫu máy lớn nhất với màn hình 6,7 inch, nhỉn hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max.

Theo những thông tin rò rỉ, kết hợp với hình ảnh của những bản thiết kế mẫu cho các nhà sản xuất phụ kiện, thiết kế của iPhone 12 sẽ là sự kết hợp của mẫu iPhone 11 và iPhone 4.

Về màn hình, cả 4 mẫu máy được dự đoán đều sẽ trang bị màn hình OLED. Đồng thời, iPhone 12 có thể cũng được trang bị màn hình 120 Hz tương tự như những mẫu iPad Pro. Tần số quét cao sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng. Những người chơi các game hành động sẽ dễ cảm nhận sự nâng cấp này hơn.

Đêm nay, Apple ra mắt iPhone 12

iPhone 12 được dự đoán có thiết kế vuông vức như iPhone 4.

Như mọi năm, iPhone mới luôn được trang bị con chip tiên tiến nhất của Apple. Năm nay, phần cứng đó chính là chip A14 Bionic. Ngày 5/10, tài khoản Twitter @L0vetodream đăng tải hình ảnh về điểm số Geekbench của chip Apple A14 Bionic. Số điểm ghi được là 1.583 điểm đơn lõi và 4.198 điểm đa lõi. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất là Snapdragon 865+ chỉ đạt được 845 điểm đơn lõi và 1.307 điểm đa lõi. Đây là cách biệt lớn về sức mạnh xử lý.

Bắt kịp xu thế 5G, iPhone 12 cũng được dự báo sẽ trang bị chuẩn kết nối mới này. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ hãng sẽ áp dụng công nghệ sub-6Ghz hay mmWave.

Dựa trên hình ảnh, nhiều khả năng iPhone 12 vẫn chỉ trang bị 3 camera ở phiên bản cao nhất. Theo nguồn tin khá uy tín có tên Kang trên Weibo, ống kính zoom iPhone 12 Pro có thể phóng đại 4x, còn iPhone 12 Pro Max là 5x.

Đêm nay, Apple ra mắt iPhone 12

Có thể iPhone 12 vẫn sẽ có 3 camera.

Apple cũng có thể trang bị thêm công nghệ cảm biến LIDAR như trên những mẫu iPad Pro. LIDAR là công nghệ cho phép đo khoảng cách xung quanh cảm biến bằng laser. Loại cảm biến này có thể hỗ trợ iPhone cho các tác vụ AR, ngoài ra còn có thể giúp bắt nét trong tối chuẩn xác hơn.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho biết iPhone 12 sẽ không có nhiều biến động về giá. Tuy vậy, việc không bán kèm cáp sạc khiến iPhone 12 được xem là tăng nhẹ về giá. Các nhà phân tích Ming Chi-Kuo hay Kang đều khẳng định Apple làm vậy để tiết kiệm chi phí. Đây là lần đầu tiên Apple loại bỏ bộ phụ kiện này trên iPhone. Vì vậy, việc mua thêm cáp sạc khiến tổng chi phí để người dùng sở hữu iPhone 12 tăng nhẹ.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast