Điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ "khủng" nhất hiện nay

Bên cạnh sự phát triển của hiệu năng xử lý thì không gian lưu trữ cũng được các nhà sản xuất hết sức chú trọng khi sản xuất smartphone.

Camera trên smartphone đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây khiến chất lượng ảnh và phim từ điện thoại đã có thể so sánh tương đương với các máy ảnh DSLR. Bên cạnh ưu điểm về chất lượng hình ảnh có được thì hệ lụy của điều này là dẫn tới việc dung lượng các "tác phẩm" tạo ra cũng lớn hơn rất nhiều. Các đoạn video quay 4K, các bức ảnh ở dạng raw,... tất cả đều ngốn một lượng lớn bộ nhớ lưu trữ.

Điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ “khủng” nhất hiện nay

Các video chất lượng 4K, các thước ảnh raw...ngốn nhiều bộ nhớ trên smartphone.

Và để giải quyết điều này, từ năm 2018, một số nhà sản xuất smartphone trên thế giới đã tung ra các smartphone với phiên bản bộ nhớ lên tới 512GB. Cho tới thời điểm hiện tại, đã có khá nhiều các smartphone có được dung lượng bộ nhớ - tương đương với ổ HDD trên các laptop. Hãy cùng điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ trong lên tới 512GB trên thị trường hiện nay.

1. Huawei Mate RS Porsche Design

Điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ “khủng” nhất hiện nay

Hồi tháng 3/2018 Huawei gây tiếng vang trên thế giới khi lần đầu đưa ra dòng smartphone với bộ nhớ trong được tích hợp lên tới 512GB - chiếc Huawei Mate RS Porsche Design - là phiên bản nâng cấp của Huawei P20 Pro trên cảm hứng thiết kế dòng xe ô tô thể thao Porsche nổi tiếng.

Bên cạnh thiết kế ấn tượng thì Huawei Mate RS Porsche còn gây dấu ấn với việc sử dụng cả mở khóa vân tay mặt lưng và khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng. Và mức giá cho phiên bản cao cấp với bộ nhớ trong 512GB của chiếc smartphone này là 60 triệu đồng.

2. Samsung Galaxy Note 9

Điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ “khủng” nhất hiện nay

Chiếc smartphone với màn hình AMOLED 6.4 inch đi kèm bút S Pen thế hệ mới là một trong những flagship được đánh giá là tốt nhất cho tới thời điểm hiện nay với cả cấu hình lẫn camera và các tính anwng hiện đại.

Galaxy Note 9 cũng gây ấn tượng lớn thời điểm ra mắt khi sở hữu phiên bản bộ nhớ trong 512GB và khả năng tích hợp thêm thẻ nhớ Micro SD giúp máy có khả năng lưu trữ dữ liệu tổng cộng lên tới 1TB.

3. iPhone XS/XS Max

Điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ “khủng” nhất hiện nay

Cặp đôi iPhone 2018 luôn là một trong những smartphone được nhắc nếu cần tìm kiếm một điện thoại cao cấp. Không chỉ được trang bị chip Apple A12 hoàn toàn mới mà cặp đôi iPhone XS và XS Max còn sở hữu phiên bản bộ nhớ lên tới 512GB, đáp ứng khả năng lưu trữ các shoot hình ấn tượng và thước phim 4K.

Tuy nhiên, do thiết kế không mấy đổi mới, và các chức năng không thực sự nổi bật trong khi mức giá đắt đỏ, iPhone XS và XS Max hiện vẫn đang trong tình trạng trì trệ về doanh số bán ra.

4. Lenovo Z5 Pro GT

Điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ “khủng” nhất hiện nay

Cuối tháng 12/2018 Lenovo gây ấn tượng với giới công nghệ khi đưa ra chiếc smartphone sử dụng chip Snapdragon 855 đầu tiên trên thế giới - khác với trước đó thường thuộc về flagship của Samsung.

Không chỉ sở hữu chip cao cấp nhất trên thị trường hiện nay từ Qualcomm mà Lenovo Z5 Pro GT cũng gây ấn tượng với phiên bản bộ nhớ lên tới 512GB giúp đáp ứng khả năng lưu trữ nhiều dữ liệu từ người dùng. Thiết kế ấn tượng và camera tuyệt vời và một mức giá hữu nghị là những điểm khiến Lenovo Z5 Pro GT hút người tiêu dùng.

5. Samsung Galaxy S10/S10+/S105G

Điểm mặt các smartphone sở hữu bộ nhớ “khủng” nhất hiện nay

Bộ ba siêu phẩm từ Samsung chắc hẳn đã có được khởi đầu rất tốt với thiết kế hoàn toàn mới lạ nhờ thiết kế màn hình tràn viền hoàn toàn cong 2 cạnh và sử dụng camera trước đục lỗ, cũng như khoas vân tay siêu âm nhúng trên màn hình cảm ứng.

Không chỉ thế, cấu hình cũng là điều mà người ta nói nhiều về những flagship từ Samsung khi nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị cho smartphone của mình chip Snapdragon 855 hiện đại đi kèm các phiên bản RAM 6GB, 8GB hoặc 12GB. Không chỉ có bộ nhớ trong lên tới 512GB mà phiên bản cao nhất của S10 Plus và S10 5G còn sử dụng bộ nhớ trong tới 1TB - khủng nhất trên thị trường hiện nay.

Tương lai không dừng ở đó...

Sự phát triển của công nghệ lưu trữ trên smartphone đang ngày càng mở ra những giới hạn không tưởng. Trong tương lai chắc chắn chỉ với chiếc điện thoại, bạn đã nắm trong tay một "ổ cứng" di động với dung lượng lớn, giảm thiểu những rắc rối trong khi sử dụng các công cụ lưu trữ khác nhau.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast