Diễn tập chống khủng bố ASEAN mở rộng ở Indonesia

Cuộc diễn tập chống khủng bố trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Mở rộng (ADMM+) đã bắt đầu vào ngày 9/9 tại ngoại ô thủ đô Jakarta của Indonesia.

Ảnh minh họa. (nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa. (nguồn: AFP/TTXVN)

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập này kéo dài đến ngày 13/9 tới, với sự tham gia của 500 quân nhân đến từ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 8 nước đối tác đối thoại gồm Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, New Zealand và Nhật Bản.

Nội dung diễn tập dựa trên tình huống giả định các phần tử khủng bố tiến hành các cuộc tấn công bằng bom nhằm vào một tàu chở dầu và vào một sự kiện có đông người tham dự. Hoạt động diễn tập sẽ chú trọng khả năng kỹ thuật, chiến thuật, năng lực xử lý thông tin và công nghệ trong hoạt động chống khủng bố.

Phát biểu khai mạc cuộc diễn tập, Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Indonesia Moeldoko nhấn mạnh khủng bố là mối đe dọa nghiêm trọng và là thách thức đối với an ninh thế giới. Diễn tập chống khủng bố là cách tốt để đi đến sự hiểu biết chung, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời nâng cao khả năng và tăng cường hợp tác giữa quân đội các nước trong khu vực trong hoạt động chống khủng bố.

Được thiết lập năm 2010, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Mở rộng là cơ cấu phòng thủ đa phương chính thức cao nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo cơ cấu này, bộ trưởng quốc phòng các nước nhất trí đối thoại và hợp tác trong an ninh hàng hải, chống khủng bố, ứng phó thiên tai, các hoạt động gìn giữ hòa bình và quân y./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast