Điện thoại Android sẽ sớm có các tính năng của iPhone 8

Khả năng nhận dạng khuôn mặt công nghệ mới của Apple có thể sớm bị các hãng điện thoại Android bắt chước.

Tính năng nhận dạng khuôn mặt không phải mới bởi nó đã xuất hiện khá lâu trên smartphone. Trên Galaxy S8 - smartphone mới nhất của Samsung - tính năng này đã được nâng cấp hơn, nhưng nó vẫn dễ dàng bị "qua mặt" chỉ bằng một hình ảnh 2D đơn giản.

Tuy vậy, iPhone 8 có thể giải quyết vấn đề này. Theo Cnet, Apple đang phát triển một bộ cảm biến hồng ngoại đặc biệt có thể nhận dạng khuôn mặt 3D phức tạp, từ đó cho độ bảo mật cao hơn rất nhiều.

dien thoai android se som co cac tinh nang cua iphone 8

iPhone 8 có khả năng nhận dạng khuôn mặt tốt hơn Galaxy S8.

Một số tin đồn gần đây cũng cho rằng Apple sẽ tích hợp vào iPhone 8 cảm biến FaceFace ID thay thế cho Touch ID kém bảo mật hơn. Bộ phận này không chỉ nhằm bảo vệ máy, mà còn hỗ trợ thanh toán và các giao dịch tài chính khác.

Tuy vậy, công nghệ này sẽ không độc quyền, bởi Qualcomm mới là hãng đang sở hữu sáng chế liên quan. Cả Apple và Qualcomm đang lao vào cuộc chiến pháp lý về các sáng chế đang sở hữu, nhưng khả năng cao vi xử lý di động tiếp theo của hãng sẽ hỗ trợ cảm biến hồng ngoại để nhận dạng khuôn mặt 3D như cảm biến của iPhone.

Cụ thể, theo BGR, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) mà Qualcomm sắp tích hợp vào chip Snapdragon mới của hãng sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị Android có thể kích hoạt tính năng nhận dạng khuôn mặt trên smartphone mà họ sản xuất. Thậm chí, công nghệ này có thể hỗ trợ ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trong tương lai. Đây đều là các lĩnh vực mà Apple quan tâm, đặc biệt là AR.

Công nghệ Spectra ISP của Qualcomm hỗ trợ nhận dạng vật thể, VR và AR tốt hơn.

Trên thực tế, khả năng bảo mật bằng khuôn mặt đang được rất nhiều nhà sản xuất smartphone quan tâm. Với Apple, có thông tin cho rằng hãng đã loại bỏ cảm biến vân tay dưới màn hình hiển thị để tích hợp Face ID, không chỉ giúp tăng độ bảo mật, mà còn giúp thiết kế tổng thể đẹp hơn.

Với động thái của Qualcomm, có thể smartphone Android trong tương lai cũng học theo Apple.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast