Dùng iPhone 13 Pro Max để khám mắt cho bệnh nhân

Theo Apple Insider, một bác sĩ tại San Diego đã sử dụng chế độ macro trên camera của iPhone 13 Pro Max để theo dõi và điều trị các bệnh về mắt.

Trong một bài chia sẻ gần đây, bác sĩ Tommy Korn, một chuyên gia nhãn khoa tại San Diego cho biết ông đang sử dụng iPhone 13 Pro Max để chụp ảnh macro mắt của các bệnh nhân.

Korn nói rằng ông rất ấn tượng với những tính năng mới trên chiếc máy này. Vị bác sĩ cũng cho rằng iPhone 13 Pro Max có thể “cách mạng dịch vụ chăm sóc mắt và dịch vụ y tế từ xa cho bệnh nhân”.

Dùng iPhone 13 Pro Max để khám mắt cho bệnh nhân

Bác sĩ Korn dùng camera trên iPhone 13 Pro Max để theo dõi tình trạng giác mạc của bệnh nhân.

Bác sĩ Korn cũng chia sẻ một vài hình ảnh chụp từ chiếc iPhone 13 Pro Max, được sử dụng trong quá trình điều trị cho một bệnh nhân vừa ghép giác mạc. Những hình ảnh này được sử dụng để theo dõi quá trình hồi phục của bệnh nhân.

Đồng tình với nhận định trên, chuyên gia đo thị lực Jeffrey Lewis cũng nhận định rằng camera iPhone 13 Pro Max có thể là một giải pháp giúp bảo đảm sự hỗ trợ lâu dài cho các bệnh nhân.

Tính năng chụp ảnh macro là một trong những cải tiến lớn nhất trên hệ thống camera của những chiếc iPhone 13 Pro. Thay vì trang bị thêm cho máy một ống kính macro, Apple đã sử dụng các thuật toán để giúp camera có thể tạo ra những bức ảnh chụp cận cảnh.

Trên thực tế, đây không phải là sản phẩm đầu tiên của Apple được ứng dụng trong lĩnh vực y tế, sức khỏe. Vào tháng 9, phi hành đoàn SpaceX Inspiration4 đã sử dụng Apple Watch và iPhone để nghiên cứu tác động của các chuyến bay lên không gian đối với cơ thể con người.

Dùng iPhone 13 Pro Max để khám mắt cho bệnh nhân
Theo Thế Anh/Dantri/Apple Insider

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast