EU lo ngại về tình trạng bạo lực tại Ai Cập

Quan chức EU Ashton đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách ngoại giao Catherine Ashton hôm qua (9/10) đã bày tỏ lo ngại về tình hình bạo lực tại Ai Cập trong thời gian gần đây.

Trong một tuyên bố, bà Ashton bày tỏ lo ngại sâu sắc về các vụ đụng độ bạo lực cuối tuần vừa qua tại Ai Cập cũng như các vụ tấn công khủng bố ở Sinai và Ismailiya xảy ra đầu tuần này.

Bạo lực ở Ai Cập (ảnh: finalcall)
Bạo lực ở Ai Cập (ảnh: finalcall)

Bà cũng gửi lời thông cảm tới gia đình các nạn nhân trong các vụ tấn công này.

Hơn 50 người đã thiệt mạng khi những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo đụng độ với lực lượng an ninh và các nhóm phản đối tổ chức này ở nhiều khu vực của Ai Cập trong ngày 6/10 vừa qua. Ngày 7/10 liên tiếp xảy ra các vụ tấn công ở Ismailiya và Sinai khiến 8 binh sỹ thiệt mạng. Cùng ngày, khu vực truyền dẫn tín hiệu vô tuyến tại Cairo cũng bị tấn công nhưng không gây thương vong.

Trong tuyên bố của mình, bà Ashton cho rằng, các vụ đụng độ rõ ràng cho thấy, có sự phân cực và mất niềm tin rất lớn tại Ai Cập. Điều này chỉ có thể giải quyết được khi tất cả các bên cam kết tham gia vào tiến trình chinh trị”. Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục ủng hộ Ai Cập trong tiến trình này./.

Thùy Linh - Theo Tân Hoa xã

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast