Facebook bất ngờ “cấm cửa” tất cả quảng cáo về bitcoin, tiền ảo

Trang mạng xã hội này sẽ cấm mọi quảng cáo liên quan tới bitcoin, tiền ảo và ICO (“Initial Coin Offering” - một phương tiện không được kiểm soát bằng cách huy động vốn cho một liên doanh tiền ảo mới).

Đây là thông báo mới được Facebook đưa ra trong nỗ lực phòng chống gian lận và lừa đảo qua mạng.

facebook bat ngo cam cua tat ca quang cao ve bitcoin tien ao

Quy định mới này của Facebook “sẽ cấm các sản phẩm và dịch vụ tài chính thường xuyên liên quan đến các thực tiễn quảng cáo lừa gạt hay gây nhầm lẫn, nhưng các lựa chọn nhị phân, ICO và tiền ảo”.

Đây là một chính sách có ảnh hưởng sâu rộng và Facebook cho đây là một chiến lược. Bitcoin và các loại tiền ảo khác hiện đang là chủ đề nóng nhưng không gian cho việc này được xem như là có quá nhiều gian lận và các rủi ro khác.

Tuần này, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đóng cửa một ICO được cho là gian lận khi huy động 600 triệu USD và đây không phải là việc mới đối với cơ quan này khi làm mất hàng trăm triệu USD của khách hàng trong các cuộc tấn công rõ ràng.

Phát ngôn viên của Facebook cho Business Insider biết là quy định mới cấm tất cả các quảng cáo liên quan tới tiền ảo – không chỉ đối với những người trực tiếp muốn bán tiền ảo hay token tiền ảo. Do đó các quảng cáo cho ví bitcoin cũng bị cấm, ví dụ, như ví để mua phần cứng đào tiền trên nền tảng Ethereum.

Trong một đăng tải blog công bố các tin tức tin này, giám đốc sản phẩm của Facebook Rob Leathern ngụ ý cho biết Facebook có thể dừng chính sách này tại thời điểm nào đó trong tương lại để cho phép quảng cáo việc kinh doanh liên quan đến tiền ảo hợp pháp.

“Chúng tôi muốn người sử dụng tiếp tục phát hiện và biết về các sản phẩm và dịch vụ mới quang các quảng cáo của Facebook mà không phải lo ngại đến gian lận, lừa đảo. Như đã thông báo, nhiều công ty hiện nay đang quảng cáo các lựa chọn nhị phân, ICO và tiền ảo hiện không vận hành tin cậy”, Giám đốc sản phẩm Rob Leathern cho biết.

“Chính sách mới này rất có ý nghĩa trong khi chúng tôi nỗ lực kiểm soát các quảng cáo gây gây nhầm lẫn và lừa đảo và việc triển khai sẽ bắt đầu trên tất cả các nền tảng gồm có Facebook, Audience Network và Instagram. Chúng tôi sẽ xem xét lại chính sách này và cách thức thực thi chính sách này khi các tín hiệu được cải thiện”.

Theo Business Insider/ictpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast