Facebook đầu tư 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung

Facebook vừa công bố khoản đầu tư hơn 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung đến cuối năm 2022, nhằm mục đích cạnh tranh với các nền tảng như TikTok và YouTube.

Facebook đầu tư 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung

Facebook đầu tư 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung, nhằm cạnh tranh với các nền tảng khác - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, các khoản đầu tư bao gồm chương trình trả thưởng cho người sáng tạo đạt được các mốc nhất định trên ứng dụng và tài trợ cho người dùng để sản xuất nội dung.

Trên nền tảng Facebook, người sáng tạo video và người chơi trò chơi điện tử trực tuyến sẽ nhận tiền thưởng hằng tháng nếu họ đạt được các mốc kiếm Sao (Stars) - một hình thức tiền boa kỹ thuật số mà người hâm mộ có thể trả cho những người sáng tạo nội dung mà họ yêu thích.

Phần thưởng cũng áp dụng trên nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram. Facebook khuyến khích sử dụng Reels, tính năng dành cho các video clip ngắn tương tự với TikTok.

Facebook cho biết người sáng tạo có thể kiếm tiền dựa trên hiệu quả hoạt động của video trên tính năng Reels của Instagram.

Facebook đang mở hầu bao với người dùng khi các nền tảng đối thủ đang thu hút những người có ảnh hưởng hàng đầu trên mạng xã hội.

TikTok cam kết chi 2 tỉ USD để hỗ trợ người sáng tạo nội dung trong vòng 3 năm. Trong khi Snapchat trước đây đã trả cho người sáng tạo khoảng 1 triệu USD mỗi ngày để đăng tải các video dạng ngắn.

Ngày 13-7, YouTube ra mắt tính năng Shorts tại Việt Nam để cạnh tranh với TikTok. Các công cụ sáng tạo của Shorts bao gồm cả việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, khả năng quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ…

YouTube Shorts lần đầu được công bố vào tháng 9-2020, dự kiến sẽ ra mắt tại hơn 100 quốc gia khắp thế giới, những nơi mà YouTube có mặt. YouTube Shorts hiện đã vượt qua 6,5 tỉ lượt xem hằng ngày trên toàn cầu.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

iPhone 18 có thể nhận được cải thiện hiệu suất từ bộ nhớ, với tin đồn Apple sẽ sử dụng tùy chọn bộ nhớ mới nhanh hơn trong phiên bản ra mắt năm 2026.
Câu lệnh có thể thao túng AI

Câu lệnh có thể thao túng AI

Phương pháp bẻ khoá, khai thác thông tin qua trí tuệ nhân tạo ngày càng tinh vi, đòi hỏi giải pháp bảo mật tốt hơn từ cá nhân và doanh nghiệp.
Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

iPhone đã có mặt trên thị trường gần 18 năm. Vẫn có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh nó tiếp tục lan truyền. Không ít trong số đó có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.
ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

Khi xét theo lượng người dùng ứng dụng riêng lẻ, ChatGPT đang dẫn trước Gemini của Google. Tuy nhiên, lợi thế về hệ sinh thái rộng lớn vẫn giúp Google duy trì sức mạnh vượt trội.
Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.