Facebook vừa công bố khoản đầu tư hơn 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung đến cuối năm 2022, nhằm mục đích cạnh tranh với các nền tảng như TikTok và YouTube.
Facebook đầu tư 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung, nhằm cạnh tranh với các nền tảng khác - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, các khoản đầu tư bao gồm chương trình trả thưởng cho người sáng tạo đạt được các mốc nhất định trên ứng dụng và tài trợ cho người dùng để sản xuất nội dung.
Trên nền tảng Facebook, người sáng tạo video và người chơi trò chơi điện tử trực tuyến sẽ nhận tiền thưởng hằng tháng nếu họ đạt được các mốc kiếm Sao (Stars) - một hình thức tiền boa kỹ thuật số mà người hâm mộ có thể trả cho những người sáng tạo nội dung mà họ yêu thích.
Phần thưởng cũng áp dụng trên nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram. Facebook khuyến khích sử dụng Reels, tính năng dành cho các video clip ngắn tương tự với TikTok.
Facebook cho biết người sáng tạo có thể kiếm tiền dựa trên hiệu quả hoạt động của video trên tính năng Reels của Instagram.
Facebook đang mở hầu bao với người dùng khi các nền tảng đối thủ đang thu hút những người có ảnh hưởng hàng đầu trên mạng xã hội.
TikTok cam kết chi 2 tỉ USD để hỗ trợ người sáng tạo nội dung trong vòng 3 năm. Trong khi Snapchat trước đây đã trả cho người sáng tạo khoảng 1 triệu USD mỗi ngày để đăng tải các video dạng ngắn.
Ngày 13-7, YouTube ra mắt tính năng Shorts tại Việt Nam để cạnh tranh với TikTok. Các công cụ sáng tạo của Shorts bao gồm cả việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, khả năng quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ…
YouTube Shorts lần đầu được công bố vào tháng 9-2020, dự kiến sẽ ra mắt tại hơn 100 quốc gia khắp thế giới, những nơi mà YouTube có mặt. YouTube Shorts hiện đã vượt qua 6,5 tỉ lượt xem hằng ngày trên toàn cầu.
Đồng hành cùng khách hàng trong những chuyến xuất ngoại cuối năm, Viettel tăng tới 50% lưu lượng data Roaming tại Hàn Quốc và Trung Quốc với mức giá không đổi.
Samsung khuyến nghị người dùng nên cập nhật thiết bị của mình bằng các bản cập nhật phần mềm mới nhất nếu khả dụng để tránh bị tin tặc truy cập trái phép.
Báo cáo 'The Connected Consumer' Quý III/2024 mới nhất của Decision Lab công bố Zalo tiếp tục giữ vị trí số 1 các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng, mức độ yêu thích.
Dù chưa có tin đồn xác thực, ảnh chụp mô hình của iPhone SE 4 cho thấy có khả năng mẫu iPhone giá rẻ có thêm phiên bản màn hình lớn với kích thước 6,7 inch.
Trong cảnh báo mới phát ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) lưu ý các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam rà soát, xác định hệ thống bị ảnh hưởng bởi 9 lỗ hổng bảo mật mới trong các sản phẩm của Microsoft.
YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hình tròn hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên cả phiên bản máy tính và di động.
Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Dự luật Quảng cáo sửa đổi quy định cụ thể trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, đồng thời thắt chặt thẩm định để ngăn chặn việc lừa dối người tiêu dùng.
Các công ty luôn tìm cách nhồi nhét chức năng lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nút bấm, núm xoay đang dần trở lại trên các thiết bị như ôtô, smartphone, bao gồm cả iPhone.