Facebook đồng ý đền 52 triệu USD cho những người kiểm duyệt nội dung độc hại

(Baohatinh.vn) - Công ty điều hành trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đồng ý trả 52 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của những người kiểm duyệt nội dung độc hại cho Facebook vì những thiệt hại về tinh thần mà họ phải gánh chịu khi làm công việc này.

Facebook đồng ý đền 52 triệu USD cho những người kiểm duyệt nội dung độc hại

Facebook gần đây phải đối mặt với một số vụ kiện lớn. (Ảnh minh họa: AFP)

Theo một thỏa thuận dàn xếp được nộp lên Tòa án ở bang California, bên thụ hưởng khoản bồi thường 52 triệu USD là hơn 10.000 người đang và đã làm công việc kiểm duyệt nội dung cho các công ty được Facebook ký hợp đồng.

Theo Hãng thông tấn Pháp AFP, vụ khởi kiện tập thể đã bắt đầu từ năm 2018, trong đó những những người làm công việc kiểm duyệt nội dung độc hại cho Facebook cho biết họ phải chịu tổn thương tâm lý do tiếp xúc nhiều lần với các nội dung độc hại như lạm dụng tình dục trẻ em, chặt đầu, khủng bố, ngược đãi động vật, hãm hiếp và giết người.

Theo luật sư, tất cả các nguyên đơn trong vụ kiện tập thể sẽ nhận được ít nhất 1.000 USD. Những người được chẩn đoán mắc các bệnh tâm lý liên quan đến công việc kiểm duyệt phải điều trị y tế sẽ được bồi thường thêm tới 50.000 USD.

Facebook cũng đồng ý thực hiện thêm các biện pháp để cung cấp những tư vấn và hỗ trợ về sức khỏe tâm thần cho những người kiểm duyệt nội dung được các nhà thầu của trang mạng xã hội này thuê ở Mỹ.

“Chúng tôi rất vui khi Facebook đã hợp tác làm việc với chúng tôi để tạo ra một chương trình chưa từng có, giúp mọi người thực hiện công việc không thể tưởng tượng được này”, luật sư Steve Williams của các nguyên đơn đến từ Công ty luật Joseph Saveri nói trong một tuyên bố.

“Tác hại có thể phải chịu từ công việc này là có thật và nghiêm trọng. Cách giải quyết này sẽ mang lại sự hỗ trợ có ý nghĩa và tôi rất tự hào là một phần của nó”, luật sư Williams nói thêm.

Vụ kiện bắt nguồn từ các bài báo của The GuardianThe Verge nhấn mạnh sự căng thẳng và khó khăn của người kiểm duyệt nội dung độc hại được các nhà thầu của Facebook thuê.

Selena Scola - một trong những nguyên đơn, nói với báo The Guardian: “Bạn đi làm lúc 9 giờ sáng, bật máy tính lên và xem ai đó bị chặt đầu. Mỗi ngày, mỗi phút sau, đó là những gì bạn thấy: cái đầu bị cắt đứt”, Scola kể.

Facebook đồng ý đền 52 triệu USD cho những người kiểm duyệt nội dung độc hại
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast