Facebook sẽ thay đổi cách người dùng chia sẻ một bài viết

Facebook sắp triển khai một tính năng hữu ích có thể hạn chế việc chia sẻ thông tin sai lệch trên nền tảng này bằng việc hiển thị lời nhắc khuyên mọi người đọc đầy đủ các bài báo mà họ sắp chia sẻ trước khi chia sẻ chúng.

Tính năng mới vừa được Facebook công bố xác nhận với Recode rằng khoảng 6% người dùng toàn cầu của họ trên Android sẽ thấy các lời nhắc mới. Biện pháp này nhằm mục đích thuyết phục mọi người đọc toàn bộ bài báo trước khi họ chia sẻ nó, tiếp cận với nhiều nội dung hơn thay vì chỉ là tiêu đề câu chuyện.

Facebook sẽ thay đổi cách người dùng chia sẻ một bài viết

Facebook đã sử dụng Twitter để làm nổi bật các lời nhắc mới sẽ xuất hiện cho những người dùng chia sẻ nội dung mà không đọc các bài báo. Nội dung lời nhắc viết “Bạn sắp chia sẻ bài viết này mà không cần mở nó. Chia sẻ các bài báo mà không đọc chúng có thể đồng nghĩa với việc bỏ lỡ các thông tin quan trọng”. Người dùng sẽ có hai tùy chọn bên trong lời nhắc Open Article và Continue Sharing, tương ứng với Mở bài viết và Tiếp tục chia sẻ.

Về cơ bản, Facebook hy vọng nội dung này đủ để một số người sẽ đọc các tin tức trước khi chia sẻ chúng trực tuyến nhưng Facebook cho biết điều đó sẽ không bắt buộc họ phải truy cập các bài báo. Người dùng vẫn có thể tiếp tục chia sẻ bài đăng mà không cần đọc nó vì Facebook và các mạng xã hội khác không thể buộc người dùng đọc nội dung trước khi chia sẻ nó với người khác.

Tuy nhiên, tính năng này có thể có lợi về lâu dài vì nó vẫn sẽ mang lại thông điệp cốt lõi mà một số người dùng Facebook chưa nắm bắt được nội dung mà chia sẻ lên mạng. Điều cần thiết là mọi người cần nắm bắt một cách đầy đủ về câu chuyện mình muốn chia sẻ. Ngay cả khi mọi người chọn tiếp tục chia sẻ mà không đọc, họ sẽ biết lời nhắc tương tự sẽ xuất hiện lại mỗi khi họ chia sẻ nội dung nếu không nhấp vào bài viết đó. Cách đơn giản để tránh phiền toái là xem toàn bộ nội dung bài viết.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu tính năng này có được triển khai cho tất cả người dùng Facebook sau thử nghiệm ban đầu hay không, và Facebook sẽ mất bao lâu để đưa nó lên điện thoại cũng như trình duyệt web. Trong thực tế, một mạng xã hội khác là Twitter đã thử nghiệm tính năng tương tự vào tháng 6 năm ngoái trước khi triển khai đến tất cả người dùng vào tháng 9./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast