Facebook xóa một số tài khoản giả mạo ở Việt Nam, Nga và Iran

Facebook cho biết hãng đã tiến hành rà soát và xóa hàng loạt tài khoản giả mạo ở Nga, Iran, Việt Nam và Myanmar.

Trong một bài đăng trên blog vào hôm thứ tư, Giám đốc Chính sách an ninh mạng của Facebook Nathaniel Gleicher cho biết công ty đã xóa hàng loạt các trang, nhóm và tài khoản từ cả Facebook lẫn Instagram có “nguồn gốc” từ các quốc gia này.

Facebook xóa một số tài khoản giả mạo ở Việt Nam, Nga và Iran

Cụ thể, 11 tài khoản ở Iran đã bị xóa, các bài viết trên những tài khoản này chủ yếu nhắm vào Hoa Kỳ, đưa thông tin sai lệch về những người nổi tiếng, bầu cử và chính sách nhập cư của Hoa Kỳ.

Trong khi các tài khoản Nga nhắm mục tiêu đến Ukraine, bao gồm 78 tài khoản Facebook, 11 trang, 29 nhóm và bốn tài khoản Instagram. Những tài khoản này giả mạo là người dân địa phương hoặc các nhà báo để đưa ra thông tin sai lệch.

Ngoài ra, còn có 23 tài khoản, trang, nhóm ở Myanmar và Việt Nam đưa thông tin sai lệch về một số người nổi tiếng ở Myanmar.

“Chúng tôi vẫn không ngừng làm việc nhằm phát hiện và ngăn chặn những thông tin giả mạo vì chúng tôi không muốn dịch vụ của mình bị kẻ xấu lợi dụng để thao túng và truyền bá thông tin sai lệch. Chúng tôi tiến hành gỡ các trang, nhóm và tài khoản này dựa trên hành vi của họ, chứ không phải vì nội dung của họ. Trong nhiều trường hợp, những kẻ đứng sau hoạt động này đã phối hợp với nhau và sử dụng các khoản giả để đưa những thông tin sai lệch, đây là cơ sở dẫn đến hành động của chúng tôi”, ông Gle Rich cho biết.

Theo DigitalTrends/VIETTIMES

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast