Gần một nửa smartphone 5G được bán tại Trung Quốc

Mặc dù Mỹ là thị trường dẫn đầu trong cuộc phát triển mạng 5G nhưng Trung Quốc mới là quốc gia tiêu thụ nhiều smartphone 5G nhất thế giới.

Gần một nửa smartphone 5G được bán tại Trung Quốc

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, thị trường Trung Quốc chiếm gần một nửa tổng doanh số smartphone 5G toàn cầu trong năm 2019. Trong đó, Huawei (bao gồm cả thương hiệu phụ Honor) thống trị doanh số bán hàng tại nước này khi chiếm gần 3/4 thị phần smartphone 5G. Khoảng 19 triệu smartphone 5G đã được xuất xưởng vào năm 2019 và con số đó có thể sẽ tăng vọt tới 199 triệu chiếc trong năm 2020.

Ngay sau khi phải nhận lệnh cấm vận từ chính phủ Mỹ hồi tháng 5/2019, Huawei đã chuyển hướng tập trung vào thị trường quê nhà. Lệnh cấm vận này cũng đồng nghĩa với việc các sản phẩm sau này của Huawei sẽ mất quyền truy cập vào các ứng dụng phổ biến nhất trên hệ điều hành Android của Google như Gmail, Google Map và quan trọng nhất là kho ứng dụng Google Play.

Huawei và Honor là hai công ty lớn duy nhất đạt được sự tăng trưởng về doanh số smartphone tại Trung Quốc trong suốt năm 2019. Trong khi đó, Apple và Xiaomi lại phải đón nhận mức suy giảm doanh số tới hơn 20%.

Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc khiến Huawei trở thành nhà sản xuất “dễ bị tổn thương” nhất khi dịch coronavirus bùng phát tại quốc gia này, khiến toàn bộ thị trường bị đình trệ.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast