Giá iPhone 11 chính hãng đang rẻ hơn máy xách tay

Tại một số hệ thống smartphone, giá bán của iPhone 11 64 GB hàng chính hãng thấp hơn gần 2 triệu đồng so với máy xách tay cùng dung lượng.

Hiện tại, một số hệ thống di động đang chào bán iPhone 11 chính hãng với giá từ 16 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Đây là bản hộp mới, không kèm củ sạc và tai nghe.

Trong khi đó, iPhone 11 xách tay đang được một cửa hàng ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) chào bán với giá từ 18 triệu đồng. Mức giá này có sự chênh lệch giữa các thị trường khác nhau. Hàng từ thị trường Mỹ thấp hơn khoảng 900.000 đồng so với Hong Kong .

Đại diện cửa hàng này cho biết, iPhone 11 ở thị trường Hong Kong có 2 SIM vật lý, được nhiều người chọn mua. Máy từ thị trường Mỹ chỉ có một SIM vật lý. iPhone 11 xách tay phiên bản hộp mới có giá rẻ hơn bản cũ 400.000 đồng.

Như vậy, giá bán của iPhone 11 chính hãng thấp hơn gần 2 triệu đồng so với hàng xách tay. Chế độ bảo hành, hậu mãi khi mua hàng chính hãng cũng tốt hơn.

Không chỉ iPhone 11, iPhone XR chính hãng cũng có giá rẻ hơn khoảng 1,8 triệu đồng so với hàng xách tay.

Giá iPhone 11 chính hãng đang rẻ hơn máy xách tay

iPhone 11 chính hãng có giá rẻ hơn hàng xách tay. Ảnh: Gsmdome .

Theo đại diện Thế Giới Di Động, các chương trình giảm giá iPhone do hệ thống tự điều chỉnh nhằm kích cầu người dùng. Apple không can thiệp vào chương trình.

“Động thái nới lỏng của Apple trong việc cho phép các đại lý tự ý điều chỉnh giá bán sản phẩm giúp người dùng Việt dễ dàng tiếp cận với hàng chính hãng thay vì tìm đến máy xách tay như trước”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Ngày 26/8, Chính phủ đã ban hành Nghị định 98/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/10. Với mức xử phạt tăng từ 2-3 lần đối với hành vi kinh doanh hàng nhập lậu.

Theo Zing

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast