Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Với tính năng bôi đậm nội dung của Google Tìm kiếm, người dùng sẽ được phục vụ tiện nghi hơn, trong khi đó người làm SEO cũng có thể nghiên cứu đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp.

Sau gầm một năm thử nghiệm, Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Đây thực ra không phải là công nghệ mới đối với Google Tìm kiếm, vì tính năng bôi đậm này lần đầu tiên xuất hiện với các trang định dạng AMP (định dạng tăng tốc cho thiết bị di động) vào năm 2018. Với các kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, một số trang AMP sẽ ngay lập tức cuộn đến và bôi màu phần bài viết trả lời cụ thể cho câu hỏi của người dùng.

Nhưng với tính năng mới này, sẽ không còn hạn chế chỉ trang AMP mà Google sẽ áp dụng cho cả các trang định dạng HTML, qua đó mang trải nghiệm mới đến cho người dùng máy tính.

Tất nhiên Google hiện chỉ bôi đậm nội dung từ trang web ở vị trí nổi bật của kết quả tìm kiếm, chưa đến mức áp dụng cho mọi kết quả tìm kiếm.

Google chia sẻ thêm rằng chủ sở hữu trang web không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào để sử dụng tính năng này, nó hoàn toàn tự động. Thêm vào đó, nếu Google không tự tin để bôi đậm đúng nội dung, hoặc nếu trình duyệt không hỗ trợ tính năng này thì trang web vẫn sẽ mở như thông thường.

Tính năng mới này khá quan trọng khi người dùng có thể lướt qua một bài viết dài để đi đến ngay đoạn nội dung cần thiết nhất. Trong khi đó người phụ trách SEO có thể kiểm tra xem trang của mình có được áp dụng tính năng này không, từ đó có thể đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp hơn.

Theo ictnews

Đọc thêm

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

iPhone 18 có thể nhận được cải thiện hiệu suất từ bộ nhớ, với tin đồn Apple sẽ sử dụng tùy chọn bộ nhớ mới nhanh hơn trong phiên bản ra mắt năm 2026.
Câu lệnh có thể thao túng AI

Câu lệnh có thể thao túng AI

Phương pháp bẻ khoá, khai thác thông tin qua trí tuệ nhân tạo ngày càng tinh vi, đòi hỏi giải pháp bảo mật tốt hơn từ cá nhân và doanh nghiệp.
Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

iPhone đã có mặt trên thị trường gần 18 năm. Vẫn có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh nó tiếp tục lan truyền. Không ít trong số đó có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.
ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

Khi xét theo lượng người dùng ứng dụng riêng lẻ, ChatGPT đang dẫn trước Gemini của Google. Tuy nhiên, lợi thế về hệ sinh thái rộng lớn vẫn giúp Google duy trì sức mạnh vượt trội.
Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.