Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Với tính năng bôi đậm nội dung của Google Tìm kiếm, người dùng sẽ được phục vụ tiện nghi hơn, trong khi đó người làm SEO cũng có thể nghiên cứu đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp.

Sau gầm một năm thử nghiệm, Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Đây thực ra không phải là công nghệ mới đối với Google Tìm kiếm, vì tính năng bôi đậm này lần đầu tiên xuất hiện với các trang định dạng AMP (định dạng tăng tốc cho thiết bị di động) vào năm 2018. Với các kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, một số trang AMP sẽ ngay lập tức cuộn đến và bôi màu phần bài viết trả lời cụ thể cho câu hỏi của người dùng.

Nhưng với tính năng mới này, sẽ không còn hạn chế chỉ trang AMP mà Google sẽ áp dụng cho cả các trang định dạng HTML, qua đó mang trải nghiệm mới đến cho người dùng máy tính.

Tất nhiên Google hiện chỉ bôi đậm nội dung từ trang web ở vị trí nổi bật của kết quả tìm kiếm, chưa đến mức áp dụng cho mọi kết quả tìm kiếm.

Google chia sẻ thêm rằng chủ sở hữu trang web không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào để sử dụng tính năng này, nó hoàn toàn tự động. Thêm vào đó, nếu Google không tự tin để bôi đậm đúng nội dung, hoặc nếu trình duyệt không hỗ trợ tính năng này thì trang web vẫn sẽ mở như thông thường.

Tính năng mới này khá quan trọng khi người dùng có thể lướt qua một bài viết dài để đi đến ngay đoạn nội dung cần thiết nhất. Trong khi đó người phụ trách SEO có thể kiểm tra xem trang của mình có được áp dụng tính năng này không, từ đó có thể đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp hơn.

Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Theo ictnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast