Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Với tính năng bôi đậm nội dung của Google Tìm kiếm, người dùng sẽ được phục vụ tiện nghi hơn, trong khi đó người làm SEO cũng có thể nghiên cứu đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp.

Sau gầm một năm thử nghiệm, Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Google phổ biến rộng rãi tính năng bôi đậm nội dung, dân SEO nên biết

Google vừa triển khai rộng rãi một tính năng mới cho Google Tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm trên Google và nhấp vào bài ở vị trí nổi bật (Featured Snippet), Google sẽ bôi đậm nội dung cốt lõi mà bạn đang cần trong bài.

Đây thực ra không phải là công nghệ mới đối với Google Tìm kiếm, vì tính năng bôi đậm này lần đầu tiên xuất hiện với các trang định dạng AMP (định dạng tăng tốc cho thiết bị di động) vào năm 2018. Với các kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, một số trang AMP sẽ ngay lập tức cuộn đến và bôi màu phần bài viết trả lời cụ thể cho câu hỏi của người dùng.

Nhưng với tính năng mới này, sẽ không còn hạn chế chỉ trang AMP mà Google sẽ áp dụng cho cả các trang định dạng HTML, qua đó mang trải nghiệm mới đến cho người dùng máy tính.

Tất nhiên Google hiện chỉ bôi đậm nội dung từ trang web ở vị trí nổi bật của kết quả tìm kiếm, chưa đến mức áp dụng cho mọi kết quả tìm kiếm.

Google chia sẻ thêm rằng chủ sở hữu trang web không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào để sử dụng tính năng này, nó hoàn toàn tự động. Thêm vào đó, nếu Google không tự tin để bôi đậm đúng nội dung, hoặc nếu trình duyệt không hỗ trợ tính năng này thì trang web vẫn sẽ mở như thông thường.

Tính năng mới này khá quan trọng khi người dùng có thể lướt qua một bài viết dài để đi đến ngay đoạn nội dung cần thiết nhất. Trong khi đó người phụ trách SEO có thể kiểm tra xem trang của mình có được áp dụng tính năng này không, từ đó có thể đặt quảng cáo ở vị trí phù hợp hơn.

Theo ictnews

Đọc thêm

Hàng hiếm iPhone không có logo Apple

Hàng hiếm iPhone không có logo Apple

Một nguyên mẫu iPhone được cho là phiên bản thử nghiệm tính năng nút cảm ứng, dùng logo biểu tượng Vesica Piscis thay quả táo.
Smartphone giá rẻ rồi cũng có AI

Smartphone giá rẻ rồi cũng có AI

Đến năm 2028, 90% smartphone giá trên 250 USD sẽ trang bị những tính năng AI tạo sinh, vốn chỉ đang có mặt trên các dòng cao cấp.
iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

Dù chưa có tin đồn xác thực, ảnh chụp mô hình của iPhone SE 4 cho thấy có khả năng mẫu iPhone giá rẻ có thêm phiên bản màn hình lớn với kích thước 6,7 inch.
Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Gói 5G thấp nhất giá 135.000 đồng, cao gần gấp đôi mức 70.000 đồng của gói 4G, nhưng dung lượng nhiều gấp tám lần, kèm nhiều tiện ích.
'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo

'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo

YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hình tròn hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên cả phiên bản máy tính và di động.
Nhiều khu vực xuất hiện sóng 5G

Nhiều khu vực xuất hiện sóng 5G

Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Chờ đợi gì ở M4 MacBook Pro?

Chờ đợi gì ở M4 MacBook Pro?

Người dùng đang chờ đợi nhiều cập nhật và thay đổi ở M4 MacBook Pro, chiếc máy tính sắp được Apple trình làng.