"Hậu duệ" iPhone XR thêm màu mới, chip A13 bắt đầu sản xuất hàng loạt

iPhone XR 2019 sẽ có thêm 2 màu mới, cung cấp lựa chọn đa dạng hơn cho người dùng. Trong khi đó, nhà cung cấp linh kiện đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chipset cho iPhone mới.

Theo blog Mac Otakara, Apple sẽ bổ sung thêm màu xanh lá và tím Lavender cho thế hệ iPhone XR tiếp theo, cùng với 4 màu trắng, đen, vàng và đỏ. Như vậy hai màu cam san hô và xanh da trời của phiên bản hiện tại sẽ bị loại bỏ.

“Hậu duệ” iPhone XR thêm màu mới, chip A13 bắt đầu sản xuất hàng loạt

Những màu sắc của phiên bản kế nhiệm iPhone XR . Ảnh: Mac Otakara.

Nguồn tin này không đề cập đến màu của iPhone XS và XS Max thế hệ mới, nhưng cho biết vỏ case chính hãng sẽ có thêm màu mới, gần giống màu bạc hà (Spearmint) và vàng hiện tại của phiên bản silicon, màu tím đinh tử hương (Lilac) trên phiên bản vỏ da.

Trong khi đó, Bloomberg vừa nhận được nguồn tin đề nghị giấu tên tiết lộ TSMC đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm chipset Apple A13 và bắt đầu sản xuất hàng loạt trong tháng 5.

Chip A13 mới sẽ được xây dựng trên quy trình 7 nm và sử dụng kỹ thuật in khắc EUV (Extreme Ultraviolet). Là một phần trong quá trình nâng cấp iPhone hàng năm, chipset mới hứa hẹn tăng tốc độ xử lý và thời lượng pin.

“Hậu duệ” iPhone XR thêm màu mới, chip A13 bắt đầu sản xuất hàng loạt

TSMC là nhà sản xuất độc quyền chipset Apple A13. Ảnh: 5to9mac .

Những năm gần đây, Apple A đã được tích hợp nhiều thành phần tiên tiến, mang đến khả năng xử lý tốt hơn cho thiết bị, ví dụ như tăng cường chip đồ họa, học máy, AI. Apple cũng nghiên cứu tích hợp cả modem di động vào trong SoC.

Chipset A13 sẽ xuất hiện trên 3 phiên bản kế nhiệm của iPhone XS, XS Max và XR. Nguồn tin của Bloomberg cho biết hai model cao cấp có tên mã lần lượt là D43 và D44, trong khi iPhone XR 2019 có tên mã N104.

Tất cả thiết bị này có thiết kế mặt trước tương tự thế hệ hiện tại, riêng cụm camera mặt sau có sự khác biệt do iPhone XS, XS Max 2019 có 3 camera (thêm camera góc siêu rộng) và iPhone XR 2019 có 2 camera (thêm camera zoom quang).

“Hậu duệ” iPhone XR thêm màu mới, chip A13 bắt đầu sản xuất hàng loạt
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast