iOS 13 đầy lỗi vẫn được hơn 50% người dùng đón nhận

Tỷ lệ người dùng nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất tất nhiên luôn vượt trội so với Android, dù iOS 13 được đánh giá là đầy lỗi vặt.

Mỗi năm, khoảng vài tuần sau khi phát hành iOS mới nhất, Apple luôn phát hành thống kê về số lượng người đã nâng cấp. Hãng thường xuyên đạt khoảng 50% số người nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất chỉ sau vài tuần, vượt trội so với con số tương ứng của Android dù là sau vài tháng.

Mặc dù phiên bản iOS 13 dính rất nhiều lỗi vặt, khiến Apple phải tung ra tới 3 bản cập nhật nhỏ từ sau khi phát hành, tốc độ cập nhật lên phiên bản này cũng không thua kém nhiều iOS 12. Theo Apple, sau 26 ngày ra mắt đã có 50% lượng iPhone cập nhật lên iOS 13. Thời gian để iOS 12 đạt 50% là 23 ngày.

iOS 13 đầy lỗi vẫn được hơn 50% người dùng đón nhận

Theo Apple, đã có 50% iPhone được cập nhật lên iOS 13. Ảnh: Apple.

Trong số những điện thoại còn lại chưa nâng cấp lên iOS 13, phần lớn đang chạy phiên bản trước. Cụ thể, chỉ có 9% iPhone sử dụng iOS 11 trở về trước, 41% sử dụng iOS 12. Apple thống kê con số này bằng cách kiểm tra các thiết bị truy cập App Store.

Với iPadOS, phiên bản iOS tùy biến cho iPad, hiện mới chỉ có 33% số iPad đã nâng cấp lên phần mềm mới nhất.

iOS 13 bị chê ngay từ khi phát hành khi dính quá nhiều lỗi. Apple đã phải đẩy nhanh tiến độ phát hành bản cập nhật iOS 13.1 để vá lỗi, sau đó lại phát hành thêm 2 bản cập nhật nữa. Phiên bản mới nhất là iOS 13.1.1 vừa được hãng đưa ra ngày 16/10.

Apple liệt kê hàng loạt sửa lỗi và cải tiến quan trọng trong phiên bản này, bao gồm việc iPhone không rung hoặc đổ chuông khi có cuộc gọi đến, ứng dụng Mail không mở được lời mời họp.

Phiên bản iOS trước đây xuất hiện tình trạng một số ứng dụng hoặc dữ liệu (ví dụ như ghi âm) không thể tải về sau khi iPhone khôi phục từ bản sao lưu trên iCloud, iOS 13.1.3 sẽ khắc phục vấn đề này.

iOS 13 đầy lỗi vẫn được hơn 50% người dùng đón nhận

Trong khi đó, số liệu mới nhất của Google từ tháng 5 cho thấy vẫn còn rất nhiều người sử dụng phiên bản Android từ năm 2014. Ảnh: Google.

Dù nhiều lỗi, iOS 13 vẫn có tỷ lệ nâng cấp vượt trội hoàn toàn so với Android. Sự phân mảnh với hàng chục nhà sản xuất khiến các phiên bản Android mới mất nhiều thời gian để đến tay người dùng.

Vào tháng 5, Google công bố số liệu cho thấy Android 9 Pie, phiên bản được phát hành cuối năm 2018 mới chỉ xuất hiện trên 10,4% thiết bị Android trên toàn cầu. Tới nay, Google đã ra mắt Android 10, nhưng không công bố số liệu về lượng máy được cập nhật.

Số liệu của Google cũng cho thấy có tới 14,5% thiết bị Android vẫn còn chạy Android 5.0 Lollipop, được ra mắt năm 2014. Android 8.0 Oreo là phiên bản phổ biến nhất với 27% người dùng.

iOS 13 đầy lỗi vẫn được hơn 50% người dùng đón nhận
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast