iPhone 12 có tới 3 “ông lớn” phục vụ camera

Apple đã hợp tác với 3 công ty để sản xuất và cung cấp module camera cho dòng iPhone 12 sắp ra mắt.

iPhone 12 có tới 3 “ông lớn” phục vụ camera

Apple hiếm khi phụ thuộc vào một nhà cung cấp linh kiện nhất định. Thay vào đó, “ông lớn” xứ Cupertino lựa chọn đa dạng hóa chuỗi cung ứng bất cứ khi nào có thể. Công ty đã tăng gấp đôi nguồn cung ứng linh kiện trong năm nay bằng cách hợp tác với nhiều nhà cung cấp cho module camera cho iPhone 12 .

Có tới 3 nhà cung cấp camera cho iPhone 12

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng điện thoại tại Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, Apple đang lên kế hoạch chia sẻ các đơn đặt hàng module camera trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro sắp tới cho 3 công ty.

LG , một công ty đa quốc gia được biết đến với việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone thông qua công ty con LG Display, đã báo cáo rằng, các đơn đặt hàng module camera cho iPhone mới trong một năm được qua thông qua bởi công ty con LG Innotek.

Nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ phụ trách việc cung cấp các module camera cho iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Những mẫu iPhone này dự kiến ​​sẽ được trang bị hệ thống 3 camera sau kết hợp với bộ quét LiDAR mới.

iPhone 12 có tới 3 “ông lớn” phục vụ camera

Bản concept của iPhone Pro

Các lô hàng module camera dành cho bộ đôi iPhone 12 sẽ đạt từ 35 triệu đến 40 triệu đơn vào cuối năm 2020. Điều đó cho thấy, Apple đang đặt nhiều kỳ vọng vào việc tiêu thụ các mẫu điện thoại 5G sắp ra mắt này.

SharpO-film Tech là hai công ty còn lại đang chuẩn bị xuất xưởng các module camera cho dòng iPhone 12. Các nhà cung cấp này sẽ tập trung vào iPhone 12 Max 5,4 inch và iPhone 12 Max 5,1 inch - những phiên bản iPhone 12 với mức giá rẻ hơn.

Apple được thông báo là đã đặt từ 50 đến 55 triệu đơn hàng, dự kiến sẽ xuất xưởng vào cuối tháng 12. Sharp sẽ chiếm khoảng 30 đến 38,5 triệu đơn hàng (chiếm 60 - 70%) trong khi O-film Tech sẽ đảm bảo cho các đơn hàng còn lại.

iPhone 12 có tới 3 “ông lớn” phục vụ camera

Bản concept của iPhone 12

Những mẫu iPhone 12 phiên bản thường này có thể sẽ chỉ được trang bị có hệ thống camera kép được nâng cấp ở mặt sau và không có bộ quét LiDAR để giảm chi phí.

iPhone 12 và 12 Pro có thể sẽ trễ hẹn

Các nguồn tin cho rằng, việc sản xuất các module camera trên dòng iPhone mới sẽ bắt đầu vào tháng 7. Điều đó phù hợp với những tin đồn gần đây về sự chậm trễ trong việc sản xuất linh kiện do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Việc sản xuất hàng loạt iPhone 12 và iPhone 12 Pro đang trên đà, dự kiến bắt đầu vào tháng 9 thay vì tháng 8. Do đó, sự kiện ra mắt sản phẩm có thể sẽ diễn ra vào tháng 10 thay vì tháng 9 như hằng năm. Tùy thuộc vào tình hình dịch COVID-19, sự kiện này có thể được tổ chức theo định dạng trực tuyến hoặc trực tiếp tại hội trường...

iPhone 12 có tới 3 “ông lớn” phục vụ camera

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast