iPhone 12 sẽ có 4 mẫu, thêm bản 5,4 inch

Apple phát hành 5 phiên bản iPhone trong năm 2020 trong đó, model kế nhiệm thế hệ iPhone 11 có thể được chia làm 4 phiên bản.

Đó là dự đoán của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người thường xuyên cung cấp thông tin chính xác về các sản phẩm chuẩn bị ra mắt của Apple .

Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng có đến 5 phiên bản iPhone ra mắt vào năm 2020. Trong đó iPhone SE 2 sẽ được tung ra ngay trong nửa đầu năm. Model này dùng màn hình LCD 4,7 inch, giữ nguyên thiết kế như iPhone 8 với nút home có Touch ID và camera đơn. Tuy nhiên cấu hình bên trong được nâng cấp bằng chipset Apple A13 và RAM 3 GB.

iPhone 12 sẽ có 4 mẫu, thêm bản 5,4 inch

Thông tin về 5 model iPhone ra mắt năm sau theo dự đoán của Ming-Chi Kuo. Ảnh: TF International Securities.

Cả 4 model còn lại dùng màn hình OLED với 3 kích cỡ khác nhau, gồm 1 phiên bản 5,4 inch, 2 mẫu 6,1 inch và một 6,7 inch. Tất cả đều hỗ trợ mạng 5G nhờ được trang bị modem Qualcomm X55. iPhone 12 được cho là có nhiều nét giống iPhone 4, khung viền kim loại phẳng hơn so với thiết kế bo tròn hiện nay.

Theo dự đoán này, iPhone 5,4 inch sẽ là phiên bản hoàn toàn mới với màn hình OLED, kích thước nhỏ gọn cho những người thích sản phẩm cao cấp nhưng dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Trong khi đó, bản nâng cấp của iPhone 11 giữ nguyên kích thước màn hình (6,1 inch). Model kế nhiệm iPhone 11 Pro và Pro Max đều được nới rộng kích cỡ với màn hình lần lượt 6,1 inch (so với 5,8) và 6,7 inch (so với 6,5).

Việc tung ra phiên bản mới, mở rộng kích thước màn hình các model cao cấp, kết hợp với những đồn đoán về việc Apple thay đổi thiết kế trên iPhone 12 sẽ khiến các sản phẩm này rất đáng chờ đợi trong năm sau.

Sau iPhone 12, nhà phân tích nổi tiếng này cũng đã đưa ra dự đoán cho mẫu iPhone 2021. Ông cho rằng phiên bản iPhone 2021 “cao cấp nhất” sẽ bỏ cổng Lightning để mang đến “trải nghiệm không dây hoàn toàn”. Mặc dù từng xuất hiện ý tưởng smartphone không có bất kỳ cổng kết nối nào, đây có thể là sản phẩm thực tế đầu tiên không dùng cáp.

Chưa rõ chiếc iPhone này sẽ dùng phương pháp sạc gì. iPhone đã hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi từ năm 2017 nhưng Apple lại không tặng kèm đế sạc. Người dùng phải mua phụ kiện của bên thứ ba.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast