iPhone 12 sẽ có tính năng chưa từng xuất hiện trên smartphone

Thay vì sử dụng cơ chế ổn định hình ảnh quang học (OIS) giống các thế hệ trước, camera iPhone 12 sẽ tích hợp công nghệ chống rung Sensor Shift tương tự một số máy ảnh DSLR.

Theo nguồn tin của Digitimes, Apple sẽ thêm bộ hỗ trợ chống rung Sensor Shift vào iPhone 2020, một bước cải tiến so với tính năng OIS hiện nay. Với Sensor Shift, khi camera hoạt động, cảm biến sẽ dịch chuyển để tiếp nhận ánh sáng và loại bỏ rung động.

Các nhà sản xuất máy ảnh chuyên nghiệp như Sony, Olympus và Pentax đang sử dụng công nghệ này trên dòng máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp.

iPhone 12 sẽ có tính năng chưa từng xuất hiện trên smartphone

Camera của iPhone 12 sẽ có khả năng chống rung Sensor Shift của máy ảnh chuyên nghiệp. Ảnh: 9to5mac.

Trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro, camera telephoto và góc rộng có chức năng ổn định hình ảnh quang học nhưng ống kính siêu rộng thì không.

Chưa rõ Sensor Shift mang lại hiệu quả như thế nào trên thiết bị di động, tuy nhiên Apple sẽ phải thay đổi thiết kế phần cứng bên trong để tích hợp module này vào, đồng thời chi phí sản xuất cũng có thể tăng lên.

Theo các thông tin rò rỉ trước đây, iPhone 12 sẽ có nhiều nâng cấp đáng chú ý. Bên cạnh mạng 5G, dòng smartphone này có thiết kế gợi nhớ đến iPhone 4 huyền thoại, toàn bộ sử dụng màn hình OLED với nhiều kích thước khác nhau.

Trong báo cáo mới nhất, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán có 4 chiếc iPhone xuất hiện vào năm tới với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch. Phiên bản cao cấp được trang bị cảm biến chiều sâu 3D mới, hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng thực tế tăng cường (AR) và cải thiện khả năng chụp ảnh xóa phông.

iPhone 12 sẽ có tính năng chưa từng xuất hiện trên smartphone
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast