iPhone 15 bắt đầu được sản xuất thử nghiệm

Nguồn tin từ Economic Daily News cho biết iPhone 15 đã bước vào giai đoạn “sản xuất thử nghiệm” sớm tại nhà máy lắp ráp thiết bị của Foxconn.

Các báo cáo cho biết Foxconn đã nhận được yêu cầu bắt đầu quy trình giới thiệu sản phẩm mới (New Product Introduction - NPI) đối với thế hệ iPhone 15.

Trong quá trình này, Apple và các nhà cung cấp sẽ phác thảo quy trình sản xuất để biến những thiết kế mới nhất của hãng trở thành sản phẩm thực tế, từ đó tiến hành sản xuất hàng loạt.

iPhone 15 bắt đầu được sản xuất thử nghiệm

Bản dựng iPhone 15 Ultra (Ảnh: Tom"s Guide).

NPI theo sau bởi một loạt các quy trình xác minh, được thực hiện theo một lịch trình chặt chẽ nhằm đáp ứng thời gian mong muốn của Apple. Sau đó, các nhà cung cấp sẽ sản xuất hàng loạt.

Theo MacRumors, quy trình sản xuất hàng loại đối với dòng sản phẩm iPhone 15 sẽ tương đối khác biệt so với các năm trước do hoạt động lắp ráp diễn ra ở cả Trung Quốc và Ấn Độ.

“Quá trình NPI của iPhone mới năm nay có một chút khác biệt so với các năm trước, chủ yếu là do khoảng cách giữa thời gian sản xuất hàng loạt iPhone ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ thu hẹp lại. Những năm trước, thời gian sản xuất đồng loạt của hai nơi thường cách nhau khoảng 6-9 tháng. Năm ngoái, khoảng thời gian này đã được rút ngắn xuống 2 tháng và năm nay sẽ còn vài tuần”, báo cáo cho biết.

Dự kiến, dòng sản phẩm iPhone 15 vẫn sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý A17 Bionic, được sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC. Dung lượng RAM trên dòng sản phẩm Pro sẽ được nâng cấp lên 8 GB, thay vì 6 GB như hiện tại.

Trong khi đó, bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ sử dụng chip A16 Bionic và dung lượng RAM 6 GB. Tất cả bốn mẫu máy này đều được trang bị cổng sạc USB-C cùng modem 5G Snapdragon X70 của Qualcomm.

Theo 9to5mac , bộ xử lý A17 Bionic trên dòng sản phẩm iPhone 15 sẽ chủ yếu tập trung vào việc cải thiện thời lượng sử dụng pin, thay vì nâng cấp hiệu năng xử lý như trước.

Nhà phân tích Jeff Pu cho biết ống kính telephoto trên iPhone 15 Ultra sẽ tích hợp công nghệ kính tiềm vọng, hỗ trợ khả năng thu phóng quang học. Ngoài ra, bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng sẽ được nâng cấp camera với cảm biến 48 MP, giúp chụp hình với chất lượng tốt hơn.

Nguồn tin từ LeaksApplePro cho biết giá bán iPhone 15 Ultra có thể nằm trong khoảng 1.199-1.299 USD. Để so sánh, mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple hiện nay là chiếc iPhone 14 Pro Max, có giá bán khởi điểm từ 1.099 USD.

Ngược lại, Apple được cho là có thể sẽ giảm giá đối với hai mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus, nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh của dòng sản phẩm này so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast