Iran bác bỏ thông tin “trả đũa” Mỹ nếu Syria bị tấn công

Iran cho rằng những thông tin kiểu này chỉ nhằm kích động các nhà lập pháp Mỹ cho phép tấn công quân sự vào Syria.

Phát ngôn viên của phái đoàn Iran tại LHQ ở New York đã bác bỏ cáo buộc gần đây của một số phương tiện truyền thông Hoa Kỳ đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Lực lượng đối lập Syria được nước ngoài hậu thuẫn (Ảnh: Press TV)

Lực lượng đối lập Syria được nước ngoài hậu thuẫn (Ảnh: Press TV)

Thông tin trên tờ Wall Street Journal cho biết, Mỹ đã chặn đứng một “đơn đặt hàng” từ nước Cộng hòa Hồi giáo tới các “chiến binh Iraq” yêu cầu sẵn sàng tấn công trả đũa vào Đại sứ quán và các mục tiêu lợi ích của Mỹ ở Baghdad trong trường hợp Washington tấn công quân sự vào Syria.

Ông Alireza Miryousefi đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc, khẳng định những cáo buộc như vậy chỉ nhằm mục đích thổi bùng ngọn lửa của cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Syria và kích động các nhà lập pháp Hoa Kỳ cho phép một cuộc chiến tranh phá hoại ở Trung Đông .

"Việc phụ thuộc vào thông tin tình báo của các quan chức giấu tên của Mỹ sẽ dẫn đến một thảm họa tương tự như thảm kịch Iraq", ông Miryousefi cảnh báo.

Tuy nhiên, theo CNN, Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có phản hồi về thông tin này cũng như chưa có động thái an ninh nào với cơ quan ngoại giao của mình tại Iraq.

Sau cáo buộc của phe đối lập Syria được nước ngoài hậu thuẫn nói rằng quân đội Chính phủ Syria đã tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus vào ngày 21/8 làm hơn 1.000 người thiệt mạng, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục có những động thái tìm kiếm sự ủng hộ cho một hành động can thiệp quân sự vào Syria.

Chính phủ Syria đã bác bỏ những cáo buộc trên.

Lời kêu gọi trắng trợn cho một cuộc chiến tranh ở Syria của chính quyền Mỹ không có dấu hiệu thuyên giảm khi một số đồng minh thân cận của Mỹ có vẻ như miễn cưỡng phải đồng ý tham gia vào kế hoạch chiến tranh của Mỹ.

Chính quyền của ông Obama vẫn đang tiến hành tìm kiếm một sự đồng ý chính thức từ phía Quốc hội Mỹ còn đang lưỡng lự trước quyết định có nên cho phép tấn công quân sự Syria hay không.

Liên Hợp Quốc, Iran, Nga, và Trung Quốc đã cảnh báo sẽ chống lại hành động can thiệp này./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast