Kết quả điều tra vụ tai nạn xe lửa nghiêm trọng tại Pháp

Theo kết quả điều tra mới nhất, một mảnh kim loại trong bộ bẻ ghi đường sắt bị hỏng làm cho xe lửa bị trật đường ray.

Các nhà chức trách thuộc Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) vừa công bố kết quả điều tra mới nhất cho biết, một mảnh kim loại trong bộ bẻ ghi đường sắt bị hỏng làm cho xe lửa bị trật đường ray, dẫn tới vụ tai nạn khủng khiếp vào tối 12/7 ở ngoại ô phía Nam thủ đô Paris.

Vụ tai nạn đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, khi đoàn tàu liên tỉnh xuất phát từ thành phố Limogesvề Paris, bị trật đường ray trong khu vực ga Brétigny-sur-Orge (thuộc ngoại ô phía Nam Paris). Đây là vụ tai nạn xe lửa nghiêm trọng nhất tại Pháp trong 25 năm qua.

Tai nạn diễn ra trước thềm Quốc khánh Pháp, khi nhiều người rời Paris và các thành phố lớn khác để thăm gia đình hoặc đi nghỉ. (Ảnh: AFP)
Tai nạn diễn ra trước thềm Quốc khánh Pháp, khi nhiều người rời Paris và các thành phố lớn khác để thăm gia đình hoặc đi nghỉ. (Ảnh: AFP)

Các nhà chức trách cho biết, khi xảy ra tai nạn, đoàn tàu hỏa này chở khoảng 370 hành khách. Bất ngờ, khi tới gần nhà ga, 4 toa xe lửa này đã bị trật đường ray, trong đó 3 toa bị lật. Các nhân viên cứu hộ đã làm việc trong suốt đêm để tìm thêm các nạn nhân có thể còn bị kẹt trong những toa tàu này.

Thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, đã có 6 người chết và 30 người bị thương, trong đó có 8 người bị thương nặng. Tổng thống Pháp François Hollande cũng đã phải đến thị sát hiện trường vụ tai nạn ngay trong tối 12/7 để tìm hiểu tình hình.

Một số nhân chứng cho biết, có nhiều người bị thương trong toa tàu, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em bị kẹt bên trong.

Một trong những nguyên nhân xảy ra tai nạn đang được đặt ra là do cơ sở hạ tầng quá cũ, hay do bánh xe lửa bị hỏng, hoặc là hành động phá hoại, hay là lỗi con người?

Đây là vụ tai nạn xe lửa nghiêm trọng nhất tại Pháp kể từ tai nạn tại ga Lyon ở Paris năm 1988 làm 68 người thiệt mạng./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast