Kinh nghiệm mua máy sấy cho “tháng mưa ngâu”

Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian trên ban công, tiết kiệm thời gian phơi phóng và không còn sợ những ngày mưa gió, mua máy sấy là một lựa chọn hợp lý trong thời điểm này.

Ưu điểm của máy sấy

Ưu điểm đầu tiên cũng là nổi bật nhất của máy sấy, đó là giúp gia đình bạn tiết kiệm không gian. Thông thường, việc phơi khô quần áo cần ít nhất 3-4 mét vuông không gian ban công, trong khi cả bộ máy giặt và máy sấy nếu xếp chồng lên nhau chỉ chiếm diện tích 0,36 mét vuông. Với các gia đình ở thành phố, nơi tấc đất tấc vàng, thì đây rõ ràng là một khoản tiết kiệm không hề nhỏ, trong thời gian dài.

Kinh nghiệm mua máy sấy cho “tháng mưa ngâu”

Thứ hai, nó giúp bạn không còn lo lắng về những ngày mưa. Trong những tháng mùa đông, hoặc tháng mưa ngâu như hiện nay, bạn sẽ không phải lo lắng về việc quần áo có khô kịp để sử dụng hay không. Hơn nữa, quần áo có thể được mặc ngay vào ngày chúng được giặt, hoặc chỉ sau vài giờ, rất thuận tiện.

Câu hỏi thường gặp về máy sấy

1. Quần áo có được sấy khô hoàn toàn không?

Trong hình, trọng lượng trước và sau khi sấy lần lượt là 5,3kg và 3,4kg. Trọng lượng sau khi sấy giảm 35% và hiệu quả của máy sấy là làm khô nó ngay lập tức.

Kinh nghiệm mua máy sấy cho “tháng mưa ngâu”

2. Quần áo khô có bị nhăn nhiều không?

Có, nhưng không nhiều và nó hoàn toàn có thể mặc ngay được trừ các loại quần áo dành cho các dịp đặc biệt quan trọng, sẽ cần phải là qua. Thực tế cho thấy công nghệ sấy khô đã ngày càng hiện đại và quần áo được sấy bằng máy không còn nhăn quá nhiều. Bạn cũng có thể gấp quần áo vào tủ cất ngay sau khi lấy ra.

Kinh nghiệm mua máy sấy cho “tháng mưa ngâu”

3. Nó có tiêu thụ nhiều năng lượng điện không?

Một quy trình sấy hoàn thiện của máy tiêu tốn khoảng hơn 1 số điện, tùy theo công suất và chủng loại thiết bị. Trên thực tế nếu so sánh với chi phí tiết kiệm từ thời gian, hoặc mang ra các cửa hàng giặt là thì đây là con số rất nhỏ. Chưa kể bạn còn tiết kiệm được khoảng không gian ban công rộng mà mình đã bị lấy đi bao lâu nay. Đó là một món hời.

4. Máy sấy có mất nhiều thời gian để làm khô quần áo không?

Phải mất từ ​​một giờ đến một tiếng rưỡi để làm khô quần áo của một gia đình trung bình. Tuy nhiên, bạn không cần phải đứng và xem cách nó hoạt động.

Kinh nghiệm mua máy sấy cho “tháng mưa ngâu”

Nên chọn loại máy sấy nào?

Dựa theo cấu tạo, chức năng và thiết kế, máy sấy hiện chia ra chủ yếu làm ba loại: loại thổi khí, loại ngưng tụ và loại thông hơi.

Máy sấy loại thổi khí là rẻ nhất, có thiết kế như một chiếc túi hoặc tủ lớn để treo quần áo bên trên, sau đó sử dụng một chiếc thứ tương tự “máy sấy tóc loại lớn” để làm khô quần áo. Trừ trường hợp bị giới hạn ngân sách, bạn không nên sử dụng loại máy sấy này. Nó không chỉ tiêu thụ nhiều điện mà nhiệt độ có thể rất cao, lên đến 80 độ C, rất có hại cho quần áo.

Nguyên lý của máy sấy ngưng tụ là ngưng tụ hơi nước trong không khí ẩm và làm lạnh, sau khi sấy quần áo qua thiết bị ngưng tụ thì hơi ẩm sẽ biến nó thành nước để xả đi. Ưu điểm của nó là thiết kế nhỏ gọn, nhờ cơ chế hoạt động không thoát hơi nóng trực tiếp ra ngoài nên an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nó tiêu tốn điện năng và có giá thành cao hơn máy sấy thông hơi.

Máy sấy thông hơi là loại phổ biến nhất. Nó sử dụng máy nén để nén và làm nóng không khí, sau đó sử dụng khí nóng để làm bay hơi hơi ẩm trên quần áo thành hơi nước. Hơi nước sau đó đi qua thiết bị bay hơi để trở thành không khí lạnh, sau đó lại đi vào máy nén để được sưởi ấm.

Kinh nghiệm mua máy sấy cho “tháng mưa ngâu”

Do đó, so với máy sấy ngưng tụ, máy sấy thông hơi tiêu thụ điện năng thấp và tiết kiệm năng lượng hơn. Tuy nhiên, hơi nước ẩm, nóng trong quá trình máy sấy hoạt động sẽ thoát trực tiếp ra ngoài nên khi sử dụng, cần trang bị thêm một ống thông gió và nên đặt máy gần cửa sổ để hơi nước được thoát ra một cách dễ dàng nhất.

Điểm cuối cùng cần lưu ý là một số dòng máy giặt trên thị trường hiện nay có tích hợp máy sấy cỡ nhỏ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một số người dùng thì nên mua máy sấy riêng. Bởi công suất của máy giặt sấy thường không cao, hệ thống lọc riêng cũng không được sử dụng. Do đó, một số loại quần áo có thể sẽ không được làm khô hoàn toàn. Trong một số trường hợp, các sợi và bụi vải còn dính lại có thể gây ra tình trạng ô nhiễm thứ cấp.

Theo Tri Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast