LG cho ra mắt TV phát âm thanh không cần loa ngoài

Lần đầu tiên LG cho ra đời dòng TV Crystal Sound phát ra âm thanh mà không cần loa giống như các mẫu TV khác. Với công nghệ mới này, công ty sử dụng chính màn hình OLED để phát tán âm thanh và mang lại thẩm mỹ cao khi loại bỏ được thiết bị loa cồng kềnh 2 bên.

lg cho ra mat tv phat am thanh khong can loa ngoai

Dòng TV Crystal Sound OLED siêu mỏng của LG.

Các nhà sản xuất LG, Samsung và Sony lần lượt tung ra hàng loạt TV như một thiết bị chính thống trị tại CES 2018. Thế nhưng LG đã gây ân tượng đặc biệt khi lần đầu tiên cho ra mắt dòng TV có thể phát ra âm thanh mà không cần loa truyền thông.

Với tên gọi Crystal Sound OLED 65 UHD, dòng TV này của LG đã sử dụng chính màn hình OLED để tạo ra luồng âm thanh chất lượng trong trẻo và trực tiếp hơn cả TV thông thường.

LG đã đặt một bộ khuếch đại âm thanh phía sau bảng OLED - nơi mà âm thanh sẽ được tạo ra khi chế độ rung của màn hình được bật. Sau đó, hệ thống loa phía trong sẽ truyền âm thanh theo 2 chiều, 1 là từ trên xuống dưới của màn hình, một số loa nhỏ khác sẽ từ phía sau ra trước trực tiếp với tầm nhìn, nghe của người dùng.

Đúng với tên gọi, TV mới của LG sẽ tạo ra âm thanh giống như những tinh thể (Crystal) "rõ ràng, sắc nét và đầy tươi sáng".

lg cho ra mat tv phat am thanh khong can loa ngoai

Chất lượng âm thanh sắc nét, ngay cả tiếng giọt nước rơi.

Rất nhiều khán giả tại CES 2018 đã kinh ngạc về những hiệu ứng âm thanh mà TV Crystal Sound tạo ra đồng thời, chính xác và sống động như âm thanh đời thực. Ví dụ khi TV cho thấy hình ảnh giọt nước rơi, bản thân giọt dường như đang tạo ra âm thanh chứ không phải là phát từ TV nữa.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast