Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Glass Sound của Sony hỗ trợ phát âm thanh 360 độ, pin sạc dùng trong bốn giờ, thiết kế lạ mắt.

Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Mẫu loa Glass Sound (mã LSPX-S1) được Sony giới thiệu từ 2016 nhưng mới được đưa về Việt Nam giữa năm nay. Sản phẩm được ví như phiên bản phổ thông của loa Sony Soutina giá 10.000 USD từ năm 2008. Nó là kết hợp của một chiếc loa di động và cây đèn trang trí cho căn phòng.

Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Cấu tạo của sản phẩm gồm woofer 50 mm dạng ống thủy tinh hữu cơ, được đặt úp xuống (ở đáy của ống thủy tinh) một mặt nón nhằm hiệu chỉnh âm đồng thời lan tỏa âm thanh ra các hướng. Khi dùng nguồn điện AC, nó có công suất 11W (chỉ woofer) nhưng nếu chạy pin thì giảm còn 5W.

Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Đỉnh của ống thủy tinh là bộ phận tản âm thụ động, được thiết kế trong mờ giúp tăng cường âm trầm. Khi nghe các bản nhạc có bass mạnh, người dùng có thể thấy thành phần này nhấp nhô giống như giao động của màng loa.

Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Phần thân thủy tinh ngoài tác dụng trang trí, giúp loa trông như một chiếc đèn, cây nến, nó còn hỗ trợ tái tạo treble và âm thanh phát ra 360 độ. Đèn LED phía bên trong được thiết kế mô phỏng ánh nến, có thể điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với không gian.

Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Ra mắt được hai năm, nhưng các công nghệ trên Glass Sound vẫn hiện đại như LDAC giúp truyền dữ liệu nhanh gấp ba lần Bluetooth thông thường, giúp nghe nhạc không dây chất lượng cao. Người dùng cũng có thể kết nối với nguồn phát thông qua cổng 3,5 mm.

Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Loa hỗ trợ ghép đôi để thành hệ thống stereo với âm lượng và chất lượng tốt hơn. Việc điều khiển có thể thực hiện thông qua các nút bấm ở dưới mặt đáy, bao gồm cả kết nối NFC. Viên pin tích hợp trên thiết bị được Sony tuyên bố cho thời lượng sử dụng khoảng bốn giờ sau mỗi lần sạc.

Loa thủy tinh như cây nến của Sony

Các thiết lập và điều khiển nhạc trên Glass Sound sẽ thuận tiện và trực quan hơn khi dùng ứng dụng Sony Music Center dành cho cả thiết bị iOS hay Android. Phần mềm hỗ trợ nguồn phát trên máy cũng như liên kết với các dịch vụ nhạc trực tuyến trong đó có Spotify.

Thiết kế nhỏ gọn nhưng âm lượng mà Glass Sound trình diễn khá lớn, đủ để người dùng thưởng thức trong căn phòng 25-30 mét vuông. Chất âm trong trẻo, ngọt ngào, bass vừa phải nhưng không quá ấn tượng bởi sản phẩm còn mang tính thẩm mỹ, trang trí. Giá của thiết bị này chưa được Sony Việt Nam công bố nhưng dự đoán tương đương mức 800 USD (khoảng 18,6 triệu đồng) ở thị trường nước ngoài.

Glass Sound đang được trưng bày tại Sony Show Hà Nội diễn ra từ ngày 5 đến 7/10. Sự kiện còn đem đến nhiều thiết bị điện tử mới của nhà sản xuất Nhật Bản như dòng TV cao cấp A9F và Z9F, máy ảnh Alpha, loa ExtraBass...

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast