MacBook sắp có màn hình cảm ứng

Steve Jobs từng phản đối gay gắt ý tưởng trang bị màn hình cảm ứng cho laptop, nhưng điều này sắp thành hiện thực trên MacBook.

MacBook sắp có màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng sắp trở thành một tính năng trên MacBook. Ảnh: 9to5mac.

Theo Bloomberg, Apple đang phát triển màn hình cảm ứng dành cho máy tính Mac, một động thái đi ngược lại quan điểm của nhà sáng lập Steve Jobs, người từng cho rằng đó là thiết kế “khủng khiếp về mặt công thái học”.

Nguồn tin gần gũi với dự án cho biết các kỹ sư của Apple đang tích cực phát triển chiếc MacBook có màn hình cảm ứng đầu tiên, nhưng việc ra mắt thiết bị này vẫn chưa được ấn định và kế hoạch có thể thay đổi.

Trong hơn một thập kỷ, Apple trung thành với quan điểm màn hình cảm ứng không hoạt động tốt trên laptop và iPad là lựa chọn tốt hơn nếu người dùng muốn có giao diện cảm ứng. Táo khuyết cũng cho rằng máy Mac màn hình cảm ứng có thể ảnh hưởng đến doanh số iPad.

Tuy nhiên, các đối thủ ngày càng có nhiều dòng laptop màn hình cảm ứng, gây áp lực buộc Apple phải làm điều tương tự. Sự hồi sinh của máy tính Mac trong những năm gần đây cũng giúp mảng kinh doanh này trở thành cỗ máy kiếm tiền lớn hơn iPad. Do đó, Apple có thể muốn tăng cường khả năng cạnh tranh cho MacBook.

Dựa trên các thông tin nội bộ hiện nay, công ty có thể ra mắt máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên vào năm 2025, như một phần của bản cập nhật lớn cho MacBook Pro.

MacBook Pro màn hình cảm ứng đầu tiên giữ lại thiết kế laptop truyền thống, bao gồm bàn di chuột và bàn phím tiêu chuẩn. Nhưng màn hình thiết bị sẽ hỗ trợ đầu vào cảm ứng và cử chỉ - giống như iPhone hoặc iPad. Theo thời gian, Apple có thể mở rộng hỗ trợ cảm ứng cho nhiều kiểu máy Mac hơn.

MacBook sắp có màn hình cảm ứng

Có thêm màn hình cảm ứng sẽ giúp MacBook tăng cường khả năng cạnh tranh. Ảnh: Timesnownews.

Là một phần của quá trình cải tiến MacBook Pro, Apple cũng lên kế hoạch chuyển tấm nền màn hình sang công nghệ OLED. Hiện tại công ty đang sử dụng màn hình trên máy Mac của mình, nhưng iPhone và Apple Watch đều được trang bị màn hình OLED.

Nếu máy Mac màn hình cảm ứng ra mắt trong tương lai, đó sẽ là một bước ngoặt quan trọng. Nhà sáng lập quá cố Steve Jobs từng cho rằng để người dùng máy tính vươn tay chạm vào màn hình thẳng đứng là cách làm không hiệu quả. “Bề mặt cảm ứng không phù hợp với cách dùng thẳng đứng. Sau một thời gian dài, cánh tay của bạn sẽ muốn rơi ra”, ông cho biết vào năm 2010.

Người kế nhiệm Jobs với tư cách là CEO Apple, Tim Cook đã duy trì quan điểm đó trong những năm gần đây. Vào năm 2012, ông nói rằng việc Microsoft kết hợp máy tính bảng và laptop tương đương với việc kết hợp máy nướng bánh mì và tủ lạnh.

Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường laptop, bao gồm Dell, HP, Microsoft, Lenovo, Samsung, Acer đều đã đi trước với màn hình cảm ứng. Apple hiện là công ty kinh doanh laptop số lượng lớn duy nhất không cung cấp sản phẩm có tính năng này.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast