MacBook trong tương lai có thể sạc pin cho iPhone

Apple vừa được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ sạc hai chiều, hay còn gọi là sạc ngược như một số thiết bị Android, hứa hẹn mang đến những điều khá thú vị.

Sạc hai chiều trên smartphone Android cho phép người dùng có thể chia sẻ năng lượng cho thiết bị khác khi cảm thấy cần thiết, đặc biệt hữu ích trên các mẫu smartphone có pin lớn. Với Apple, công ty đã nghiên cứu công nghệ này từ tháng 3/2016, trong đó bằng sáng chế cho thấy một phương pháp sử dụng năng lượng trong phiên bản tương lai của MacBook hoặc iPad Pro để sạc iPhone hoặc Apple Watch.

MacBook trong tương lai có thể sạc pin cho iPhone

Bằng sáng chế cho thấy người dùng làm việc từ xa bằng cách sử dụng MacBook được trang bị công nghệ này sẽ đặt iPhone hoặc Apple Watch của họ lên các cạnh của khu vực cổ tay bên dưới bàn phím để sạc chúng bằng nguồn năng lượng bên trong MacBook.

Công nghệ này cũng có nghĩa là người dùng MacBook sẽ không phải mang theo bộ sạc cảm ứng cho iPhone và Apple Watch khi di chuyển mà thay vào đó chỉ cần MacBook làm bộ sạc của mình. Bằng sáng chế cho thấy Apple sẽ lắp ba vùng sạc cảm ứng cho các máy tính MacBook trong tương lai với các vùng ở bên trái và bên phải của trackpad, cùng một bên dưới trackpad. Bằng sáng chế cũng chỉ ra rằng Apple có thể thêm tới 9 vùng sạc cảm ứng vào vỏ MacBook để sạc khi nó đóng lại. Điều đó sẽ cho phép nhiều thiết bị được sạc cùng một lúc.

Điều thú vị là bằng sáng chế cũng chỉ ra rằng các thiết bị có thể được xếp chồng lên nhau. Trong tình huống như vậy, chủ sở hữu MacBook có thể đặt iPad của họ trên đầu máy tính xách tay để sạc, đặt iPhone lên trên iPad, sau đó đặt Apple Watch lên trên iPhone, và khi đó cả ba thiết bị đều nhận được nguồn năng lượng sạc từ MacBook.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast