Mẫu đồng hồ G-Shock lấy cảm hứng từ trang phục phi hành gia

Mẫu G-Shock mới nhất của Casio có màu cam sáng, lấy cảm hứng từ trang phục bảo hộ cho phi hành gia trong các sứ mệnh của NASA.

Casio vừa ra mắt GWM5610NASA4, mẫu đồng hồ G-Shock hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Thân và dây đồng hồ có màu cam, trùng với trang phục được các phi hành gia mặc khi cất và hạ cánh. Còn gọi là International Orange hay “màu bí ngô”, màu này giúp đội cứu hộ dễ dàng phát hiện và tiếp cận phi hành gia nếu tàu vũ trụ gặp lỗi, hạ cánh xuống biển.

Mặt số đồng hồ có viền màu đen, tương tự kính che trên mũ bảo hiểm của phi hành gia, ở giữa điểm thêm đường xanh dương mỏng, cũng lấy cảm hứng từ các chi tiết trên trang phục. Nhìn từ mặt trước, dây đồng hồ được in logo phụ của NASA.

Mặt bên dây đồng hồ được in tên đầy đủ của NASA (National Aeronautics and Space Administration), khóa dây có màu đen với quốc kỳ nước Mỹ. Trong khi đó, mặt sau bằng thép không gỉ của thân đồng hồ khắc biểu tượng phi hành gia với mũ bảo hiểm che mặt.

Hộp giấy của Casio GWM5610NASA4 có màu cam. Hộp thiếc bên trong để đựng đồng hồ có 3 màu đen, cam và xanh dương, in logo G-Shock cùng quốc kỳ Mỹ. Theo collectSPACE, những trang phục bảo vệ phi hành gia được NASA tích cực phát triển sau thảm kịch tàu con thoi Challenger năm 1986. Phiên bản mới nhất có tên Orion Crew Survival System, được tối ưu để tạo sự thoải mái, dễ dàng giao tiếp hơn.

Theo G-Central, Casio GWM5610NASA4 dựa trên phiên bản gốc là GW-M5610U. Đồng hồ sử dụng mặt kỹ thuật số với đèn nền LED, trang bị pin sạc bằng năng lượng Mặt Trời (Tough Solar) và cài đặt thời gian theo sóng radio (Multi-Band 6). Một số tính năng khác gồm xem giờ thế giới, đồng hồ bấm giờ, đồng hồ đếm ngược, cài báo thức và khả năng chỉnh thời gian sáng đèn.

Đây không phải lần đầu Casio ra mắt đồng hồ hợp tác với NASA. G-Shock là một trong số ít dòng đồng hồ được NASA chấp thuận sử dụng trên tàu con thoi và Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). GWM5610NASA4 là mẫu G-Shock thứ 3 do Casio hợp tác với NASA để ra mắt. Chiếc đồng hồ được bán tại Mỹ với số lượng giới hạn, giá 170 USD.

Mẫu đồng hồ G-Shock lấy cảm hứng từ trang phục phi hành gia
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast