Mỹ bác bỏ thông tin gửi quân đội đến Ai Cập

Cựu quan chức Mỹ cho rằng nước này sẽ không phát động chiến tranh ở Ai Cập bởi nó không thuộc lợi ích của nước Mỹ.

Một cựu quan chức Lầu Năm Góc cho rằng thông tin Mỹ có thể gửi quân đội đến Ai Cập trong bối cảnh đất nước này đang trong tình trạng hỗn loạn "là không có căn cứ”.

Cựu quan chức Lầu Năm Góc Michael Maloof trả lời phỏng vấn của Press TV

Cựu quan chức Lầu Năm Góc Michael Maloof trả lời phỏng vấn của Press TV

Vị quan chức cho biết, việc điều lực lượng thủy quân lục chiến trên tàu là chuẩn bị cho kế hoạch sơ tán nhân viên ra khỏi Đại sứ quan Mỹ tại Ai Cập khi cần thiết.

Trao đổi với Press TV, Michael Maloof cho rằng ông không nghĩ Mỹ sẽ khởi động một cuộc chiến tranh ở Ai Cập bởi nó không thuộc lợi ích của Mỹ. Ông nhấn mạnh: “Xã hội Mỹ không muốn chính phủ phạm phải sai lầm một lần nữa ở Trung Đông”.

Trước đó, ngày 14/7, Lầu Năm Góc và Đại sứ quán Mỹ ở Cairo đã bác bỏ thông tin của các phương tiện truyền thông Ai Cập nói rằng một lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Biển Đỏ đang chuẩn bị "xâm lược Ai Cập".

Trên tài khoản Twitter của mình, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc George Little cũng khẳng định thông tin này là "hoàn toàn sai lầm".

Tuần trước, hai tàu Hải quân Mỹ đã di chuyển đến khu vực Biển Đỏ của Ai Cập. Quan chức Hải quân Mỹ cho biết không nhận được bất cứ chỉ lệnh nào để chuẩn bị cho một cuộc xung đột ở Ai Cập.

Đại sứ quán Mỹ ở Cairo cũng ra tuyên bố phủ nhận thông tin này. Tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ ở Cairo nêu rõ: “Chúng tôi bác bỏ thông tin sai trái trên báo chí Ai Cập nói rằng tàu hải quân Mỹ trong khu vực lân cận của bán đảo Arab và kênh đào Suez để xâm lược Ai Cập. Nước Mỹ có lực lượng thường xuyên triển khai trong vùng lân cận của bán đảo Arab, và tàu của Mỹ thường xuyên đi qua các tuyến đường Kênh đào Suez đến Ấn Độ Dương hoặc biển Địa Trung Hải"./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast