NATO mở đợt tấn công lớn nhất vào Libya

Các máy bay của NATO đã tiến hành một đợt không kích dữ dội thủ đô Tripoli của Libya, có thể là đợt bắn phá lớn nhất từ trước đến nay, hãng tin BBC dẫn lời các nhân chứng nói ngày 24-5.

Một số đợt không kích nhắm vào khu biệt điện Bab al-Aziziya của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Máy bay trực thăng chiến đấu Tigre của Pháp - Ảnh: military-today.com
Máy bay trực thăng chiến đấu Tigre của Pháp - Ảnh: military-today.com

Cuộc không kích diễn ra sau khi Pháp tuyên bố sẽ cùng Anh triển khai trực thăng chiến đấu để tăng cường hỏa lực cho các cuộc không kích. Sáng sớm ngày 24-5, BBC ghi nhận từ 12-20 vụ nổ đã xảy ra ở Tripoli. Người phát ngôn chính phủ Libya Moussa Ibrahim nói 3 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương vì các cuộc không kích mới nhất.

Trước đó, báo Pháp Le Figaro nói 12 trực thăng Tigre và Gazelle đã trên đường tới Libya trên tàu sân bay Tonnerre của Pháp từ ngày 17-5. Trực thăng được cho là có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất chính xác hơn, nhưng cũng dễ bị bắn hạ hơn. Các chuyên gia quân sự nói sử dụng trực thăng tiêm kích là một bước leo thang rất đáng kể trong cuộc xung đột.

Gaddafi: Khu dinh thự của nhà lãnh đạo Gaddafi bị không kích dữ dội - Ảnh: Telegraph
Gaddafi: Khu dinh thự của nhà lãnh đạo Gaddafi bị không kích dữ dội - Ảnh: Telegraph

Cũng trong ngày 24-5, hãng tin Bloomberg dẫn lời lực lượng nổi dậy nói có ít nhất 15.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột tại Libya bắt đầu. Abdel Hafiz Ghoga, Phó chủ tịch Hội đồng chuyển đổi quốc gia của quân nổi dậy, cáo buộc phía chính phủ là thủ phạm chính cho số người chết này.

Nguồn: TTO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast