Nga bắt gián điệp CIA đội lốt Bí thư thứ 3 sứ quán Mỹ

Theo FSB, sĩ quan Ryan Christopher Fogle hoạt động dưới vỏ bọc là Bí thư thứ 3 của phòng Chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Truyền thông Nga ngày 14/5 cho biết, 1 điệp viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hoạt động đội lốt nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Moscow đã bị bắt giữ.

RIA Novosti dẫn thông báo của Trung tâm thông tin công cộng trực thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, điệp viên bị bắt giữ được xác định là sĩ quan của CIA làm việc trong Đại sứ quán Mỹ tại Moscow dưới vỏ bọc là Bí thư thứ 3.

Thông báo của FSB viết: “Đêm 13 rạng sáng ngày 14/5 các cơ quan phản gián trực thuộc FSB đã bắt giữ sĩ quan của Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA Ryan Christopher Fogle hoạt động dưới vỏ bọc là Bí thư thứ 3 của phòng Chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Moscow”.

Thông báo nhấn mạnh rằng, các nhân viên phản gián FSB đã phát hiện các phương tiện kỹ thuật đặc biệt kèm hướng dẫn sử dụng dành cho các công dân Nga được tuyển mộ.

Ngoài ra, nhân viên FSB cũng phát hiện số tiền lớn và các phương tiện nguỵ trang khi khám xét nơi làm việc của Ryan Christopher Fogle.

Điệp viên CIA bị bắt giữ hiện đang được các nhân viên FSB giám sát, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết sẽ bàn giao cho đại diện chính thức của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast