Người dùng Facebook Messenger sắp có thể khó chịu hơn với quảng cáo

Theo trang tin Quartz, Facebook ngày 19/6 xác nhận hãng đã bắt đầu đặt phát tự động video trong ứng dụng trò chuyện Messenger.

Người dùng Facebook Messenger sắp có thể khó chịu hơn với quảng cáo

Ảnh minh họa. (Nguồn: Bailiwick Express Guernsey)

Facebook đưa các quảng cáo lên trên Messenger vào tháng 7 năm ngoái. Việc tích hợp được cho là một chiến lược quảng cáo nhắm mục tiêu tới người dùng trên Facebook và Instagram.

Theo một phát ngôn viên của Facebook, chỉ có một nhóm nhỏ người dùng sẽ thấy loại quảng cáo mới đầu tiên. Chế độ tự động phát video từ lâu đã là hình thức quảng cáo bán hàng cho nền tảng truyền thông xã hội trong thị trường quảng cáo. Và giờ Facebook có vẻ như đã nhận ra tiềm năng của người dùng Messenger.

"Trên 8 thị trường được khảo sát trên toàn cầu, 80% người trưởng thành nhắn tin hàng ngày," Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog cung cấp thông tin chi tiết về tình hình người dùng cho các doanh nghiệp. "Messenger và WhatsApp là ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới về mặt người dùng hoạt động hàng tháng."

Facebook cho biết họ sẽ điều chỉnh quảng cáo nhắm mục tiêu trên nền tảng xã hội của mình bắt đầu từ ngày 2/7 và người dùng sẽ có thể chọn ngừng xem một số quảng cáo nhất định.

Nếu người dùng khó chịu với loại quảng cáo này, họ có thể nhấp vào "Tại sao tôi thấy quảng cáo này" (Why am I seeing this Ad) và quản lý tùy chọn quảng cáo. Người dùng chỉ có thể tắt ở một thời điểm chứ không thể loại bỏ hoàn toàn quảng cáo.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast