Người dùng Facebook Messenger sắp có thể khó chịu hơn với quảng cáo

Theo trang tin Quartz, Facebook ngày 19/6 xác nhận hãng đã bắt đầu đặt phát tự động video trong ứng dụng trò chuyện Messenger.

Người dùng Facebook Messenger sắp có thể khó chịu hơn với quảng cáo

Ảnh minh họa. (Nguồn: Bailiwick Express Guernsey)

Facebook đưa các quảng cáo lên trên Messenger vào tháng 7 năm ngoái. Việc tích hợp được cho là một chiến lược quảng cáo nhắm mục tiêu tới người dùng trên Facebook và Instagram.

Theo một phát ngôn viên của Facebook, chỉ có một nhóm nhỏ người dùng sẽ thấy loại quảng cáo mới đầu tiên. Chế độ tự động phát video từ lâu đã là hình thức quảng cáo bán hàng cho nền tảng truyền thông xã hội trong thị trường quảng cáo. Và giờ Facebook có vẻ như đã nhận ra tiềm năng của người dùng Messenger.

"Trên 8 thị trường được khảo sát trên toàn cầu, 80% người trưởng thành nhắn tin hàng ngày," Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog cung cấp thông tin chi tiết về tình hình người dùng cho các doanh nghiệp. "Messenger và WhatsApp là ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới về mặt người dùng hoạt động hàng tháng."

Facebook cho biết họ sẽ điều chỉnh quảng cáo nhắm mục tiêu trên nền tảng xã hội của mình bắt đầu từ ngày 2/7 và người dùng sẽ có thể chọn ngừng xem một số quảng cáo nhất định.

Nếu người dùng khó chịu với loại quảng cáo này, họ có thể nhấp vào "Tại sao tôi thấy quảng cáo này" (Why am I seeing this Ad) và quản lý tùy chọn quảng cáo. Người dùng chỉ có thể tắt ở một thời điểm chứ không thể loại bỏ hoàn toàn quảng cáo.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

iPhone 18 có thể nhận được cải thiện hiệu suất từ bộ nhớ, với tin đồn Apple sẽ sử dụng tùy chọn bộ nhớ mới nhanh hơn trong phiên bản ra mắt năm 2026.
Câu lệnh có thể thao túng AI

Câu lệnh có thể thao túng AI

Phương pháp bẻ khoá, khai thác thông tin qua trí tuệ nhân tạo ngày càng tinh vi, đòi hỏi giải pháp bảo mật tốt hơn từ cá nhân và doanh nghiệp.
Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

iPhone đã có mặt trên thị trường gần 18 năm. Vẫn có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh nó tiếp tục lan truyền. Không ít trong số đó có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.
ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

Khi xét theo lượng người dùng ứng dụng riêng lẻ, ChatGPT đang dẫn trước Gemini của Google. Tuy nhiên, lợi thế về hệ sinh thái rộng lớn vẫn giúp Google duy trì sức mạnh vượt trội.
Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.