Người dùng iPhone vừa có bản cập nhật iOS mới

iOS 15.5 được Apple bổ sung một số tính năng nhỏ, sửa các lỗi tồn đọng trên phiên bản trước.

Apple vừa phát hành iOS 15.5 và iPadOS 15.5, bản nâng cấp lớn thứ 5 cho hệ điều hành iOS và iPadOS 15. Người dùng có thể cập nhật trực tiếp từ điện thoại (vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm ) hoặc kết nối với iTunes trên máy tính.

iOS 15.5 tương thích mọi thiết bị hỗ trợ iOS 15, từ iPhone 6s đến iPhone 13 và iPod touch thế hệ 7. Các mẫu iPad Air 2, iPad mini 4, iPad thế hệ 5 trở về sau và toàn bộ dòng iPad Pro cũng hỗ trợ iPadOS 15.5.

Người dùng iPhone vừa có bản cập nhật iOS mới

iOS 15.5 được Apple phát hành chính thức vào rạng sáng 17/5 (giờ Việt Nam). Ảnh: 9to5mac .

Theo PhoneArena , iOS 15.5 mang đến một số cải tiến nhỏ. Đầu tiên, ứng dụng Apple Wallet được bổ sung nút “Request” và “Send” để người dùng yêu cầu nhận hoặc gửi tiền thông qua tin nhắn nhanh chóng hơn. Ứng dụng Apple Pay trong iMessage được đổi tên thành Apple Cash, trong khi thẻ tín dụng Apple Card trong app Wallet được gọi là Titanium Card.

iOS 15.5 cho phép người dùng giới hạn số podcast tải xuống, tránh trường hợp đầy bộ nhớ do lưu trữ quá nhiều. Ứng dụng Apple Home có thêm biểu tượng Wi-Fi để nhận biết trạng thái kết nối của thiết bị thông minh.

iOS 15.5 còn bổ sung External Link Account Entitlement trong các app tiêu thụ nội dung như báo chí, sách, nhạc, video... Với tính năng này, lập trình viên có thể chuyển hướng người dùng đến website ngoài để tạo tài khoản, không phụ thuộc vào hệ thống thanh toán của Apple.

Tiếp theo, ứng dụng Photos có thêm danh sách Sensitive Locations, ảnh chụp tại các vị trí nhạy cảm sẽ không xuất hiện trong tính năng gợi nhớ ký ức (Memories). Tính năng cảnh báo hình ảnh nhạy cảm (Communication Safety) trong iMessage được mở rộng cho 4 quốc gia mới gồm Australia, Canada, New Zealand và Anh.

Trên iPadOS 15.5, Universal Control không còn nhãn thử nghiệm, đồng nghĩa Apple đã hoàn thiện tính năng và đảm bảo hoạt động ổn định. Với Universal Control, người dùng có thể điều khiển đồng thời máy Mac và iPad bằng bàn phím, chuột và trackpad trên máy tính. Hơn 25 lỗi bảo mật cũng được vá trên phiên bản này.

Người dùng iPhone vừa có bản cập nhật iOS mới

Tính năng thông báo ảnh nhạy cảm được mở rộng cho 4 quốc gia mới. Ảnh: 9to5mac

Bên cạnh iOS 15.5 và iPadOS 15.5, Apple còn phát hành macOS 12.4 với tính năng giới hạn podcast. Màn hình Studio Display có bản cập nhật 15.5 để tối ưu chất lượng ảnh từ webcam. Apple Watch, HomePod và Apple TV cũng được cập nhật phần mềm để sửa lỗi.

Hiện chưa rõ đây có phải bản cập nhật cuối cùng của iOS 15 hay không. Ngày 6/6, Apple sẽ ra mắt iOS 16 tại WWDC 2022. Phiên bản hệ điều hành mới dự kiến ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay cùng iPhone 14.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết bản thử nghiệm công khai đầu tiên của iOS 16 (public beta 1) có thể phát hành vào tháng 7 cùng với bản thử nghiệm thứ 3 cho lập trình viên (developer beta 3). Lịch trình này trễ hơn các năm trước do Apple tìm thấy một số lỗi khi phát triển iOS 16. Trước đây, bản public beta 1 được phát hành cùng lúc với developer beta 2.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast