Người dùng ở Việt Nam khó mua được iPhone dùng 2 SIM

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên iPhone vừa ra mắt là hỗ trợ hai SIM, nhưng đáng tiếc người dùng Việt Nam sẽ phải "đi đường vòng" và giá cao để sử dụng tính năng này.

Tất cả mẫu iPhone mới đều hỗ trợ sử dụng hai SIM cùng một lúc, nhưng công nghệ hai SIM trên loạt iPhone mới khá đặc biệt. Máy sử dụng một khay Nano SIM giống như iPhone trước đây, đồng thời có thêm eSIM (SIM điện tử).

Người dùng ở Việt Nam khó mua được iPhone dùng 2 SIM

iPhone mới hỗ trợ dùng 2 SIM, nhưng đừng vội mừng: phần lớn nhà mạng chưa hỗ trợ chuẩn eSIM trên iPhone. Ảnh: Cnet.

Để sử dụng eSIM, người dùng sẽ phải gửi một mã kích hoạt tới nhà mạng. Theo Apple, trên thế giới chỉ có hơn 10 nhà mạng hỗ trợ eSIM với iPhone XS và XR, và không có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM.

Trong danh sách của Apple, Việt Nam không nằm trong nhóm các nước bán iPhone trong cả hai đợt đầu. Theo thông tin từ FPT Shop, iPhone XS và XS Max sẽ lên kệ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, còn iPhone XR sẽ bán muộn hơn. Ông Mai Triều Nguyên, đại diện hệ thống Mai Nguyên khẳng định iPhone chính hãng tại Việt Nam chỉ có bản eSIM. Nói cách khác, người dùng Việt mua iPhone chính hãng sẽ chỉ dùng được 1 SIM.

Một giải pháp khác cho người dùng Việt Nam là tìm mua iPhone XS Max bản dành cho thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Macao. Tại các thị trường này, Apple bán ra một phiên bản iPhone XS Max đặc biệt có khe cắm hỗ trợ hai Nano SIM, cho phép sử dụng hai SIM vật lý cùng lúc.

Người dùng ở Việt Nam khó mua được iPhone dùng 2 SIM

Đây là khay SIM trên iPhone XS Max bản đặc biệt, chỉ bán tại Trung Quốc, Macao và Hong Kong. Có thể thấy hai SIM sẽ úp vào trên cùng một khay. Ảnh: Apple.

Nếu mua hàng "xách tay" từ Trung Quốc, người dùng cần lưu ý một số điểm.

Đầu tiên, hai SIM vật lý chỉ được hỗ trợ trên chiếc iPhone đắt nhất là XS Max, có giá từ 1.099 USD (khoảng 27 triệu đồng), chưa kể giá iPhone tại Trung Quốc cũng có thể cao hơn so với giá Apple công bố ở Mỹ.

Người dùng ở Việt Nam khó mua được iPhone dùng 2 SIM

iPhone, iPad dành cho thị trường Trung Quốc đều không có tính năng gọi thoại bằng Facetime. Ảnh: Techinasia.

Bên cạnh đó, iPhone sản xuất cho thị trường Trung Quốc (mã CH/A) đều bị tắt tính năng gọi thoại qua Facetime, dù có sử dụng ở đất nước khác. Do vậy bạn chỉ nên cân nhắc mua iPhone XS Max từ Trung Quốc nếu không có nhu cầu sử dụng tính năng này.

Giải pháp cho vấn đề này là mua iPhone XS Max phiên bản bán ra tại Hong Kong. Và đây có thể là phiên bản iPhone được giới cửa hàng nhỏ lẻ ở Việt Nam nhập về nhiều nhất trong thời gian tới.

Thị trường Hong Kong (mã ZP/A) từ lâu đã là nguồn hàng iPhone xách tay được ưa chuộng do giá tốt, có hàng sớm và tương thích tốt với chuẩn mạng 4G Việt Nam. Do vậy nếu muốn tìm một chiếc iPhone XS Max hỗ trợ tốt hai Nano SIM, bạn có thể tìm iPhone xách tay từ Hong Kong.

Người dùng ở Việt Nam khó mua được iPhone dùng 2 SIM
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast