Nhiều smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng

Mới xuất hiện vài tháng, nhưng iPhone XS, XR hay Galaxy Note9 đang có giá thực tế giảm 2 đến 8 triệu đồng so với niêm yết ban đầu.

Nhiều smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng

Phone XS và XS Max (giảm 3 triệu đồng)

Từ mức niêm yết khởi điểm 30 và 34 triệu đồng khi ra mắt đầu tháng 11, giá của iPhone XS và XS Max 64 GB bản VN/A giờ chỉ còn lần lượt 27 và 31 triệu đồng. Bộ đôi iPhone cao cấp mới của Apple đã hạ giá khoảng 3 triệu đồng trong chưa đầy một tháng. Giá cao, ít nâng cấp đột phá so với iPhone X năm ngoái cùng với sự cạnh tranh của hàng xách tay đã khiến giá iPhone XS và XS Max năm nay giảm nhanh trong thời gian ngắn.

Nhiều smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng

iPhone XR (giảm 2,5 triệu đồng)

Mẫu iPhone nhận được nhiều kỳ vọng và chú ý trước khi xuất hiện trên thị trường cũng có màn giảm giá mạnh chỉ sau ít ngày có mặt. Từ mức khởi điểm 23 triệu đồng, giá bán của XR bản 64 GB chính hãng còn 20,5 triệu đồng. Như tình trạng gặp phải ở thị trường quốc tế, sức tiêu thụ của iPhone XR ở Việt Nam không tốt như kỳ vọng bản đầu.

Có cấu hình giống với XS nhưng XR có màn hình lớn hơn, 6,1 inch, và dùng công nghệ LCD, độ phân giải HD thấp hơn. Camera ở mặt lưng cũng dạng đơn truyền thống thay vì camera kép. Đổi lại, máy có tới 6 lựa chọn màu sắc khác nhau, nhiều gấp đôi XS và XS Max.

Nhiều smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng

Samsung Galaxy Note9 512 GB (giảm 8,3 triệu đồng)

Sự xuất hiện của bộ ba iPhone 2018 cũng tạo áp lực lớn cho smartphone cao cấp nhất năm nay của Samsung. Có mặt trên thị trường từ tháng 8, giá của Note9 tới tháng 11 đã có nhiều biến động. Trong đó, phiên bản bộ nhớ cao nhất 512 GB đang được một số hệ thống bán lẻ giảm giá tới gần chục triệu đồng, từ niêm yết 28,49 triệu xuống còn 20,14 triệu đồng, bằng với giá bán của bản 128 GB. Trong khi đó, giá Note9 bản 128 GB được giảm xuống 18,5 triệu đồng.

Nhiều smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng

Samsung Galaxy S9+ (giảm 1,2 triệu đồng)

Galaxy S9+ có cấu hình và thông số kỹ thuật khá giống Note9. Khác biệt chính là ở thiết kế và không hỗ trợ bút cảm ứng S Pen đi kèm. Tuy nhiên, Galaxy S9+ đã có mặt trên thị trường từ đầu 2018 và qua nhiều lần giảm giá. So với cuối tháng 10, giá bán hiện tại của S9+ đã giảm khoảng 1,2 triệu đồng, xuống còn lần lượt 17,9 và 18,8 triệu đồng cho bản 64 GB và 128 GB.

Nhiều smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng

Huawei P20 Pro (giảm 2,1 triệu đồng)

P20 Pro từng là smartphone có chất lượng camera tốt nhất trong 2018 theo đánh giá của DxOMark, trước khi bị chính Mate 20 Pro cũng của Huawei soán ngôi. Model này thu hút chú ý khi sở hữu hệ thống camera có tới 3 ống kính do Leica đồng phát triển. Máy có thiết kế mặt lưng bắt mắt với lớp kính đổi màu. Giá bán của P20 Pro cuối tháng 11 đã xuống dưới 15 triệu đồng, thay vì mức niêm yết 17 triệu đồng.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast